Chưa tính đến phương án đưa người nhập cảnh về cách ly tại các địa phương trong tỉnh

21/03/2020 15:21

Khu vực cách ly tập trung tại tỉnh sẽ do lực lượng quân đội tổ chức thực hiện vì Hải Dương chưa tính đến phương án đưa những trường hợp này về cách ly tại các địa phương.

Trưa 21.3, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, từ 0 giờ ngày 21.3, tất cả mọi người từ các quốc gia và vùng lãnh thổ nhập cảnh vào Việt Nam đều phải cách ly tập trung. Nếu các khu vực cách ly tập trung của quân đội ở các sây bay, cửa khẩu quá tải sẽ lên phương án chuyển các trường hợp cách ly tập trung về các đơn vị cách ly khác của các tỉnh, thành phố lân cận.

Tuy nhiên, ông Tám cho biết nếu xảy ra tình huống này thì khu vực cách ly tập trung tại tỉnh sẽ do lực lượng quân đội tổ chức thực hiện vì Hải Dương chưa tính đến phương án đưa những trường hợp này về cách ly tại các địa phương.

Ngày 20.3, Sở Y tế tiếp tục yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp, rà soát để lập danh sách những trường hợp nhập cảnh từ quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 về Hải Dương từ ngày 8 - 14.3 (do sau ngày 14.3, những người nhập cảnh từ vùng dịch đã được cách ly tập trung sau khi xuống sân bay hoặc qua cửa khẩu).

Trước đó, Hải Dương đã rà soát, cách ly 12 trường hợp từ châu Âu nhập cảnh vào tỉnh trong thời gian từ ngày 29.2 - 13.3.

HT

(0) Bình luận
Chưa tính đến phương án đưa người nhập cảnh về cách ly tại các địa phương trong tỉnh