Các cơ sở khám chữa bệnh đều khám sàng lọc người bệnh

14/03/2020 11:00

Từ đầu tháng 2, Sở Y tế Hải Dương đã yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh phải trang bị máy đo thân nhiệt, tiến hành khám phân loại, sàng lọc người bệnh.

Y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đo thân nhiệt cho người đến khám chữa bệnh

Theo Sở Y tế, đến nay tất cả các cơ sở khám chữa bệnh đều thực hiện nghiêm túc chỉ đạo này.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thành lập tổ khám phân loại sàng lọc chia làm 2 kíp trực (mỗi kíp gồm 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng, trang bị 2 máy đo thân nhiệt) ở Khoa Khám bệnh và Khoa Cấp cứu thực hiện đo thân nhiệt cho những người đến khám chữa bệnh.

Khi đến Khoa Khám bệnh, người dân phải điền đầy đủ thông tin vào tờ khai với các câu hỏi liên quan về triệu chứng, yếu tố tiền sử như có từng đi nước ngoài về trong vòng 14 ngày hoặc từng tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 hay không... Người dân được đo thân nhiệt. Nếu phát hiện người có dấu hiệu ho, sốt cộng với tiền sử đi từ vùng có dịch về; tiếp xúc với người nhiễm Covid-19; tiếp xúc với người tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm Covid-19 sẽ được đưa đến phòng khám riêng và căn cứ theo quy định để thực hiện biện pháp cách ly.

Người đến khám chữa bệnh ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh cũng được các y bác sĩ đo thân nhiệt và phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu đánh giá, phân loại tình trạng lây nhiễm Covid-19.

Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện đã triển khai đo thân nhiệt cho người đến khám chữa bệnh từ tháng 2. Hiện nay, trung tâm có 3 máy đo thân nhiệt, dự kiến sẽ mua thêm 7 máy. Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang hiện có 3 máy đo thân nhiệt, dự kiến thời gian tới sẽ bổ sung một số máy để đáp ứng nhu cầu...

PV

(0) Bình luận
Các cơ sở khám chữa bệnh đều khám sàng lọc người bệnh