Bộ Y tế ra công văn khẩn, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine COVID-19

14/06/2021 20:08

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị liên quan tại các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19, hoàn thành trước ngày 18.6.


Tiêm chủng vaccine COVID-19 cho cán bộ y tế tuyến đầu

Bộ yêu cầu các Viện: Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh; Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19. 

Bộ Y tế đã có quyết định phân bổ vaccine phòng COVID-19 đợt 3 cho các đơn vị, địa phương và đề nghị các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai ngay khi nhận được vaccine và hoàn thành trước ngày 15.8. Đến nay, tất cả các địa phương, đơn vị đã tiếp nhận vaccine COVID-19 theo danh sách phân bổ vaccine đợt 3 và triển khai tiêm.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, Bộ Y tế đề nghị:

Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) thực hiện phân bổ ngay vaccine COVID-19 cho các đơn vị để các địa phương, đơn vị tổ chức tiêm chủng hoàn thành trước ngày 18.6; chủ động điều phối vaccine cho các đơn vị theo quy định của Bộ Y tế, không yêu cầu các đơn vị gửi công văn đề nghị cho Bộ Y tế trước khi điều chuyển.

Các Viện đôn đốc các địa phương, đơn vị triển khai tiêm chủng cho các đối tượng trên địa bàn, trường hợp không triển khai kịp thì phối hợp với Sở Y tế các tỉnh, thành phố để thực hiện việc điều chuyển vaccine cho các đơn vị, địa phương khác và báo cáo Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng theo quy định.

Các Viện tổ chức các đoàn hỗ trợ kỹ thuật cho các tỉnh, thành phố thuộc phân vùng quản lý về việc tổ chức tiêm chủng, giám sát phản ứng sự cố bất lợi sau tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Bộ Y tế cũng đề nghị các Viện tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm trước Chính phủ và Bộ Y tế.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Bộ Y tế ra công văn khẩn, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine COVID-19