Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh siết chặt biện pháp phòng dịch

11/06/2021 14:38

Việc siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh đã giúp người dân yên tâm khi đến khám và điều trị


Việc siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh đã giúp người dân yên tâm khi đến khám và điều trị

Với đặc thù điều trị cho nhiều bệnh nhân cao tuổi, người có bệnh lý nền nên Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh đã siết chặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tạo sự yên tâm cho người bệnh.

Chị Phạm Thị Gấm, Tổ trưởng Tổ công tác xã hội của bệnh viện cho biết bình thường mỗi ngày bệnh viện có gần 150 người đến khám và điều trị nhưng trong đợt cao điểm phòng chống dịch, lượng bệnh nhân giảm còn dưới 50 người/ngày. Nguyên nhân do người dân nắm được chủ trương của đơn vị là chỉ tiếp nhận bệnh nhân nặng, còn những người mắc các bệnh mạn tính rõ nguyên nhân được bệnh viện cấp thuốc, hướng dẫn điều trị tại nhà.

Để tránh dịch bệnh bùng phát, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh đã siết chặt các biện pháp phòng chống dịch với chế độ cảnh giới cao nhất trong toàn đơn vị. Bác sĩ Nguyễn Thị Liễu, Giám đốc bệnh viện cho biết đơn vị hướng dẫn và thực hiện khám, phân loại người bệnh ngay từ cổng vào. Người đến khám có các triệu chứng ho, sốt, đau họng, khó thở… không rõ nguyên nhân hay cư trú ở những xã, phường có ca bệnh F0 hoặc những trường hợp F1, F2, F3 có liên quan nếu có triệu chứng nghi ngờ sẽ được phân luồng chuyển khu vực khám sàng lọc riêng biệt theo lối đi riêng, sau đó phân khu điều trị riêng, xét nghiệm có kết quả âm tính mới được phân loại lại các khoa. Bệnh viện thực hiện nghiêm quy định không đón khách đến thăm, việc di chuyển của người bệnh và người nhà người bệnh được theo dõi và hạn chế tối đa. Bệnh viện cũng hạn chế số lượng người bệnh điều trị nội trú bằng cách cho những người đủ điều kiện xuất viện. Người bệnh nặng chỉ được 1 người chăm sóc. Đồ dùng của người bệnh sẽ được tiếp nhận thông qua khu vực tiếp tế tại cổng bệnh viện.

Chị Hoàng Thị Yến đang chăm sóc người nhà tại đây cho biết: "Bố tôi nằm điều trị tại bệnh viện được hơn 1 tháng. Khi dịch xảy ra gia đình tôi rất lo vì sức khỏe của bố yếu, nhưng qua việc triển khai nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh của bệnh viện, gia đình tôi rất yên tâm".

Để người bệnh, người nhà người bệnh yên tâm khi đến bệnh viện khám và điều trị, bệnh viện luôn bảo đảm 100% người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế tuân thủ, thực hiện đầy đủ các biện pháp 5K, thực hiện giãn cách xã hội trong mọi hoạt động của bệnh viện. Hầu hết các khoa, phòng, đặc biệt ngay tại cổng vào, hành lang các khoa đều dán nhiều áp phích tuyên truyền về dịch Covid-19 và hướng dẫn cách phòng bệnh. Các khoa phòng đều bố trí nhân lực thường trực sẵn sàng cho phương án phòng chống cũng như ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra, tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện phòng chống dịch.

Việc siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh đã giúp người dân yên tâm khi đến khám và điều trị, góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh hiện nay.

PHƯƠNG ANH

(0) Bình luận
Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh siết chặt biện pháp phòng dịch