Bệnh nhân Trung Quốc bị viêm phổi đã được chuyển lên tuyến trên

27/01/2020 11:57

Qua chẩn đoán hình ảnh, hội chẩn, bệnh nhân được kết luận suy hô hấp, viêm phổi, có tiền sử suy thượng thận bẩm sinh, chưa loại trừ khả năng bị phù phổi.

Bé Zhou Yuchao được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào tối 26.1

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tối 26.1 (tức mùng 2 Tết), đơn vị tiếp nhận bé Zhou Yuchao (10 tuổi quê ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc với các biểu hiện khó thở, niêm mạc nhợt nhạt, da tím tái nhưng không sốt.

Trước đó, người này đi du lịch từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Trên đường từ Quảng Ninh về qua cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, vật vã và được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, các y, bác sĩ đã tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân. Qua chẩn đoán hình ảnh, hội chẩn, bệnh nhân được kết luận suy hô hấp, viêm phổi, có tiền sử suy thượng thận bẩm sinh, chưa loại trừ khả năng bị phù phổi.

Phim chụp phổi của bệnh nhân

Ngay trong tối 26.1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để điều trị.

Phòng ngừa trường hợp bệnh nhân bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành khử khuẩn Khoa Cấp cứu và Khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hiện nay, 18 y, bác sĩ, nhân viên từng tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm để theo dõi sức khỏe.

Các y, bác sĩ, nhân viên tiếp xúc với bệnh nhân đang được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Ảnh chụp sáng 27.1

Hiện nay, bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương và vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm để xác định có bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra hay không.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân Trung Quốc bị viêm phổi đã được chuyển lên tuyến trên