Bác sĩ Bệnh viện Bình Dân sang Philippines phẫu thuật bằng robot

26/10/2019 14:45

Bác sĩ Bệnh viện Bình Dân sang Philippines phẫu thuật bằng robot, cắt dạ dày điều trị cho hai bệnh nhân béo phì nặng hơn 130kg.


Bác sĩ Nguyễn Phú Hữu (trái), Bệnh viện Bình Dân TP Hồ Chí Minh, thực hiện ca phẫu thuật nội soi bằng robot. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


Ngày 26.10, ông Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Bình Dân, TP Hồ Chí Minh cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa có chuyến "xuất ngoại" đầu tiên phẫu thuật bằng robot cắt dạ dày điều trị cho hai bệnh nhân béo phì nặng hơn 130kg.

Đơn vị được Bệnh viện Bình Dân hỗ trợ là Bệnh viện Philippines General Hospital, một trong những bệnh viện đa khoa lớn nhất của Philippines với 1.500 giường nằm ở trung tâm thủ đô Manila.

Người được "đề cử" qua Philippines phẫu thuật nội soi bằng robot là bác sĩ Nguyễn Phú Hữu (Bệnh viện Bình Dân), được đánh giá là một trong những bác sĩ phẫu thuật bằng robot ngoại tổng quát nhiều kinh nghiệm nhất tại Việt Nam với 110 trường hợp.

Ngày 24.10, bác sĩ Nguyễn Phú Hữu trực tiếp cùng các bác sĩ của bệnh viện Philippines General Hospital, thực hiện thành công phẫu thuật bằng robot điều trị cho hai người bệnh béo phì với cân nặng hơn 130kg.

Robot phẫu thuật đã giúp các bác sĩ bóc tách dạ dày hiệu quả, ít mất máu, hồi phục nhanh. Ngoài ra, các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân tiếp tục hướng dẫn các bác sĩ Philippines về phẫu thuật robot đường tiêu hóa.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Bác sĩ Bệnh viện Bình Dân sang Philippines phẫu thuật bằng robot