6 người nghi mắc dịch Covid-19

27/02/2020 14:43

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy 6 mẫu xét nghiệm của 6 trường hợp nghi mắc dịch được cách ly gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Trong ngày 26.2, tỉnh Hải Dương có 15 trường hợp đi từ vùng dịch Covid-19 của Hàn Quốc về được cách ly tại các cơ sở y tế, trong đó có 6 trường hợp nghi mắc dịch được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy 6 mẫu xét nghiệm của 6 người trên gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.  Đến 14 giờ 30 ngày 27.2, vẫn chưa có kết quả xét nghiệm.

Như vậy, trong 2 ngày 25-26.2, toàn tỉnh có 37 trường hợp đang được cách ly tại các cơ sở y tế, 77 trường hợp được cách ly tại nơi cư trú.

Theo hướng dẫn tạm thời cách ly với người về từ Hàn Quốc của tỉnh, người ở 2 vùng dịch của Hàn Quốc (TP Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc) nhập cảnh vào Việt Nam mà chưa qua 14 ngày sẽ phải cách ly tại cơ sở y tế tuyến huyện, riêng những người trên có kèm theo biểu hiện ho, sốt và khó thở (người nghi nhiễm bệnh) phải cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh. Các trường hợp khác từ Hàn Quốc đến Hải Dương phải tự theo dõi sức khỏe và thông báo tới cơ quan y tế gần nhất. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona của các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh để người dân hiểu, tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; chủ động khai báo với chính quyền, cơ sở y tế, quản lý hộ khẩu tạm trú, tạm vắng những trường hợp đến từ Hàn Quốc. Các địa phương, đơn vị tiếp tục theo dõi, quản lý sức khỏe những trường hợp có tiền sử đến từ vùng dịch chưa qua 14 ngày kể từ khi nhập cảnh.


HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 người nghi mắc dịch Covid-19