57 trẻ em bị ngộ độc sau khi dùng thức ăn từ thiện

30/12/2019 16:52

Khoảng 100 người có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, trong đó 27 người lớn nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và 57 trẻ em bị ngộ độc phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhi Lâm Đồng.

57 em nhỏ bị ngộ độc được điều trị tại Bệnh viện Nhi Lâm Đồng - Ảnh: M.VINH

Sáng 30.12, ông Đào Xuân Dũng, Chủ tịch UBND xã Mê Linh (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), xác nhận có 250 người là người dân thôn Thực Nghiệm (xã Mê Linh) ăn đồ ăn từ một nhóm từ thiện (tới từ TP Hồ Chí Minh) chiều hôm qua. 

Sau khi ăn, khoảng 100 người có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, trong đó 27 người lớn nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và 57 trẻ em bị ngộ độc phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhi Lâm Đồng. Trong các trẻ bị ngộ độc, có trẻ chỉ mới 13 tháng tuổi.

Có đến 34 em nhỏ đưới 6 tuổi bị ngộ độc sau khi ăn suất ăn từ thiện - Ảnh: M.VINH

Ông Lê Thọ, Giám đốc Bệnh viện Nhi Lâm Đồng cho biết đến rạng sáng 30.12, bệnh viện mới tiếp nhận ca cuối cùng liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm. Các ca bệnh nhập viện trong tình trạng buồn nôn, chóng mặt, ói và đuối sức. 

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với các bệnh nhân là người lớn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Tất cả các ca bệnh đều phải được truyền dịch và hồi sức. 

Theo ông Lê Thọ, các bệnh nhi đều đã không còn nguy hiểm, hiện đang được hồi sức trước khi xuất viện.

Tất cả các em đều phải được truyền dịch trong quá trình cấp cứu - Ảnh: M.VINH

Cũng theo ông Đào Xuân Dũng, nhóm từ thiện hơn 10 người tới từ TP Hồ Chí Minh, phát đồ ăn và quà cho người dân nhưng không không xin phép nên chính quyền địa phương không hề biết.

"Bước đầu chưa xác định được nguyên nhân hơn 100 người ngộ độc. Chỉ biết sau khi nhóm từ thiện nấu cháo dinh dưỡng cho mọi người ăn. Ngoài cháo có mì tôm, trứng, xúc xích. Sau đó nhóm phát sữa, dầu ăn về cho các gia đình. Tới khoảng 16 giờ chiều qua (29.12), nhiều người bắt đầu có dấu hiệu nôn, đau bụng" - ông Dũng nói.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    57 trẻ em bị ngộ độc sau khi dùng thức ăn từ thiện