40 y, bác sĩ trẻ tham gia đội phòng và kiểm soát dịch

02/04/2020 08:57

Ngày 1.4, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh ra quân đội phòng và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 gồm 40 y, bác sĩ trẻ.

Các thành viên đội phòng và kiểm soát dịch có nhiệm vụ phối hợp với các khoa nhằm sàng lọc, kiểm tra, phát hiện dịch bệnh kịp thời

Đội được chia thành 2 nhóm, mỗi nhóm 20 người đều là nam giới. Mỗi nhóm thực hiện nhiệm vụ phòng ngừa, kiểm soát dịch, làm việc liên tục từ 7 đến 14 ngày tại 3 khu vực: Khoa Cấp cứu, khu vực phòng khám và Khoa Truyền nhiễm. Các thành viên phối hợp với các khoa nhằm sàng lọc, kiểm tra, phát hiện dịch bệnh kịp thời, thực hiện khử khuẩn và bảo hộ theo đúng quy trình. Sau đó, nhóm sẽ được nghỉ cách ly 14 ngày và nhóm còn lại sẽ tiếp nhận nhiệm vụ. Nhóm phòng dịch sẽ sinh hoạt tại khu riêng do bệnh viện sắp xếp trong thời gian thực hiện nhiệm vụ. Bệnh viện bảo đảm nhu cầu thiết yếu về đời sống cho các thành viên trong nhóm. Các thành viên được hưởng chế độ tài chính theo quy định của bệnh viện và được ưu tiên hỗ trợ về nhu cầu phát triển chuyên môn.

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    40 y, bác sĩ trẻ tham gia đội phòng và kiểm soát dịch