4 ngày liền Hải Dương không phát sinh ca bệnh Covid-19

15/05/2021 19:04

Số trường hợp phải thực hiện cách ly trong tỉnh đang giảm dần.


Người dân thực hiện cách ly tập trung tại điểm cách ly Trường Đại học Hải Dương

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), ngày 15.5, không ghi nhận ca mắc Covid-19 tại Hải Dương. Như vậy, 4 ngày liền tỉnh ta không phát sinh ca bệnh mới. Số trường hợp phải thực hiện cách ly giảm dần.

Ngày 15.5, toàn tỉnh có 13.572 trường hợp đang thực hiện cách ly, giảm 973 trường hợp so với ngày 14.5. Cụ thể, toàn tỉnh còn 464 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tập trung (giảm 106 trường hợp), 296 trường hợp nhập cảnh cách ly tại khách sạn (giảm 74 trường hợp) và 12.812 trường hợp cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú (giảm 793 trường hợp).

Trong ngày, lực lượng chức năng rà soát được 18 trường hợp, lấy mẫu xét nghiệm do có liên quan đến ổ dịch ở Bắc Giang, tất cả đang chờ kết quả. Đến nay, toàn tỉnh chỉ còn 26 F1 và 121 F2 liên quan đến các ổ dịch ở TP Hải Dương, TP Chí Linh và Bệnh viện K. Các trường hợp đã truy vết được có liên quan đến các ổ dịch ở thị trấn Tứ Kỳ, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và ở Bắc Ninh đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế về việc xét nghiệm cho người trở về từ Đà Nẵng, CDC đề nghị các đơn vị tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin để người dân tự khai báo; lập danh sách người đi từ Đà Nẵng về theo công văn, lưu ý ghi rõ ngày tiếp xúc cuối cùng để CDC để tổng hợp, xin ý kiến chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố cần tăng cường công tác điều tra, giám sát các trường hợp có liên quan đến các ổ dịch ở trong và ngoài tỉnh, thực hiện điều tra, truy vết phát hiện sớm các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp nghi mắc Covid-19, tổ chức cách ly, lấy mẫu theo đúng quy định.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 ngày liền Hải Dương không phát sinh ca bệnh Covid-19