394 người bán hàng tại nhà và liên quan đến chợ ở thị trấn Lai Cách âm tính với SARS-CoV-2

20/08/2021 11:04

Đây là địa phương đầu tiên tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người có nguy cơ lây nhiễm cao trong đợt này.


Lấy mẫu xét nghiệm cho người có nguy cơ lây nhiễm cao tại cộng đồng ở thị trấn Lai Cách sáng 19.8

Sáng 20.8, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng cho biết 394 người bán hàng tạp hóa tại nhà, bán hàng ở chợ truyền thống, chợ cóc, ban quản lý chợ, bảo vệ, trông xe tại chợ thị trấn Lai Cách đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. 

Những người trên được rà soát, lập danh sách từ ngày 16-17.8, lấy mẫu xét nghiệm ngày 19.8. Đây là địa phương đầu tiên tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người có nguy cơ lây nhiễm cao trong đợt này.

Từ ngày 19-23.8, huyện Cẩm Giàng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 6.500 người có nguy cơ cao nhằm góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phòng dịch vừa thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Đây là những người dân sinh sống tại các khu nhà trọ, xóm trọ tập trung nhiều công nhân; người lao động nhập cư; nhân viên bán hàng tại siêu thị, trung tâm thương mại; người bán hàng tạp hóa tại nhà; thành viên Ban quản lý chợ, bảo vệ chợ, trông xe, người giao hàng, người bán hàng tại các chợ truyền thống, chợ cóc...
Các địa phương được rà soát, lấy mẫu xét nghiệm cho đối tượng có nguy cơ cao trong dịp này là thị trấn Lai Cách, thị trấn Cẩm Giang và các xã Cẩm Phúc, Tân Trường, Cẩm Văn, Cẩm Vũ, Đức Chính.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    394 người bán hàng tại nhà và liên quan đến chợ ở thị trấn Lai Cách âm tính với SARS-CoV-2