11 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Covid-19

07/08/2020 15:06

Sáng 7.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương đã rà soát có 11 người (F1) tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 N.M.Đ.

>>> Xuất hiện người nhiễm Covid-19, TP Hải Dương họp khẩn trong đêm
Trong đó có 7 bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đó là: V.T.Th. bác sĩ Khoa Cấp cứu, N.T.K.O. nhân viên điều dưỡng Khoa Cấp cứu, T.T.H điều dưỡng Khoa Truyền nhiễm, N.T.T.H. kế toán, N.T.H. nhân viên ICT, N.V.T. và H.VH. cùng là nhân viên kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh. Khi tiếp xúc với bệnh nhân Đ. những bác sĩ, nhân viên này đều đeo khẩu trang.

4 người khác gồm: N.V.H. ở số 11A, ngõ 19A phố Lê Viết Hưng, khu 15, phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) lái xe chở anh Đ. từ Hà Nội về Hải Dương ngày 5.8. Anh H. đã được cách ly tập trung. Cùng đi chung xe với anh Đ. có anh N.V.Đ. (sinh năm 2001), đã xuống xe tại thị trấn Gia Lộc, sau đó vào nhà nghỉ Sao Mai ở thị trấn Gia Lộc với một người bạn. Ngay trong ngày 5.8, anh Đ. cùng bạn di chuyển về Hà Nội bằng xe máy. Bà H.X.Q. (sinh năm 1983, ở số 165 phố Thái Hà, phường Láng Hạ, TP Hà Nội) đi cùng con là P.M.A. (sinh năm 2014) về thăm gia đình tại số 2/66 Trần Thánh Tông (TP Hải Dương). Hiện nay bà Q. đã về Hà Nội, cháu A. ở lại cùng gia đình và đã được đưa đi cách ly y tế tập trung.

Đến sáng nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương cũng đã rà soát được 37 người (F2) tiếp xúc với những trường hợp F1, trong đó 26 trường hợp liên quan đến anh H. lái xe, gồm ông bà nội, bố mẹ đẻ, vợ con của anh H. và nhiều người bạn ở hãng taxi Thành Đông, Rạng Đông.

Hiện nay, những trường hợp F1 được cách ly tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương. Trường hợp F2 cách ly tại nhà.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương đã yêu cầu các xã, phường theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh và báo cáo kịp thời khi phát hiện tình huống xấu; yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục truy vết, khoanh vùng các đối tượng F2.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    11 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Covid-19