Xử lý phương tiện phục vụ phòng chống dịch Covid-19 phù hợp

28/04/2022 09:34

Theo đại diện Trung tâm Y tế các huyện Ninh Giang, Thanh Miện, thị xã Kinh Môn, TP Chí Linh... các đơn vị đều có biện pháp xử lý các phương tiện phục vụ việc cách ly F1, điều trị F0 trước đây phù hợp với từng nơi.

Theo đó, bệnh nhân nặng được điều trị tại Trung tâm Y tế hoặc bệnh viện, nơi có các trang thiết bị hiện đại nên sau khi bệnh nhân khỏi bệnh, các trang thiết bị này vẫn giữ lại đây. 

Đối với khu cách ly tập trung hoặc điều trị bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hay không triệu chứng, các phương tiện vật tư chống dịch khá đơn giản, chủ yếu là giường và chăn màn, thiết bị khử khuẩn, vệ sinh... Tại huyện Thanh Miện, khi dịch diễn biến phức tạp, để phục vụ việc cách ly F1, điều trị người nhiễm, huyện đã huy động giường bệnh tại các trạm y tế cấp xã, phòng, ban chuyên môn của Trung tâm Y tế... nên hiện nay giường bệnh của đơn vị nào sẽ được trả về đơn vị đó. Một số chăn màn phục vụ bệnh nhân điều trị Covid-19 được tiêu hủy theo quy định.

Tại thị xã Kinh Môn, các loại giường, chiếu, màn được giao về Ban Chỉ huy quân sự thị xã, phương tiện khử khuẩn giao về Trung tâm Y tế. Tại TP Chí Linh, đối với các khu điều trị, khu cách ly tập trung do thành phố thành lập thì vật tư được giao về Trung tâm Y tế thành phố quản lý; các khu cách ly do xã, phường thành lập thì được giao về xã, phường quản lý...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý phương tiện phục vụ phòng chống dịch Covid-19 phù hợp