[Video] Công nhân phấn khởi tiêm vaccine Vero Cell

18/09/2021 06:00

Công nhân lao động trong tỉnh phấn khởi khi được tiêm vaccine Vero Cell phòng Covid-19. Họ chia sẻ sẽ tuyên truyền để gia đình, bạn bè đăng ký tiêm vaccine nhằm chung tay phòng dịch.


Tiêm chủng vaccine Vero Cell cho công nhân

Cùng với các vaccine: Astra Zeneca, Pfizer, Moderna, Vero Cell là vaccine hiện đang được triển khai tiêm nhiều, số lượng lớn và đối tượng mở rộng so với trước kia. Trong tổng số trên 400.000 liều vaccine của 4 loại vaccine đã và đang được triển khai tiêm trên địa bàn tỉnh từ tháng 3 đến nay, vaccine AstraZeneca được phân bổ nhiều nhất với trên 192.000 liều, tiếp đó là Vero Cell với gần 109.000 liều, số còn lại là Moderna và Pfizer. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã có nhiều giải pháp tiếp cận được nguồn vaccine để tiêm nhanh và sớm nhất cho người dân theo đúng tinh thần “Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”.  

Khu công nghiệp Đại An có số lượng công nhân rất lớn. Xác định việc tiêm phòng vaccine cho công nhân là biện pháp phòng chống dịch bền vững và hiệu quả nên ngay khi được tiếp nhận số lượng lớn vaccine được phân bổ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh đã ưu tiên tiêm cho lực lượng công nhân. Sở Y tế và Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh đã lựa chọn Công ty TNHH Orgel Việt Nam để triển khai điểm tiêm chủng lưu động. Điểm tiêm này tiến hành tiêm cho công nhân của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Đại An. Các ngành chức năng bố trí 2 điểm tiêm lưu động tại 2 phân xưởng với 12 bàn khám sàng lọc và 6 bàn tiêm, khu vực theo dõi sau tiêm, phòng cấp cứu phản ứng bất lợi sau tiêm... Với địa thế rộng nên việc bố trí điểm tiêm bảo đảm khoảng cách và giãn cách theo quy định 5K của Bộ Y tế.


Khám sàng lọc cho công nhân trước khi tiêm

Sau tiêm 30 phút, chị Nguyễn Thị Hường, công nhân Công ty TNHH Ge-Shen Việt Nam thấy sức khỏe ổn định và không có những biểu hiện bất thường. “Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cũng như công ty cho tiêm vaccine sớm, chúng tôi thấy rất may mắn” - chị Hường nói. Chị Đỗ Thị Thu Thủy, công nhân Công ty TNHH During thấy sau tiêm vaccine sức khỏe bình thường nên mong mọi người yên tâm tiêm chủng đầy đủ để có sức khỏe tốt nhất trong mùa dịch.

Anh Nguyễn Văn Hải làm cùng công ty với chị Hường là một trong những cá nhân được tiêm mũi đầu của buổi tiêm. Anh Hải và nhiều công nhân khác tin tưởng vaccine được tiêm này là tốt, nên ngay sau khi công ty triển khai anh đã đăng ký tiêm. Sau tiêm 30 phút sức khỏe anh Hải ổn định, không có dấu hiệu bất thường. Anh Hải phấn khởi và chia sẻ sẽ tuyên truyền để gia đình, bạn bè đăng ký tiêm vaccine nhằm chung tay phòng chống dịch cộng đồng.

Bắt đầu thực hiện tiêm chủng vaccine từ ngày 14.9 tới 15 giờ ngày 16.9, tại điểm tiêm chủng lưu động khu công nghiệp Đại An đã tiêm cho trên 7.500 người bảo đảm an toàn. Từ mô hình điểm này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh sẽ nhân rộng điểm tiêm chủng lưu động tại địa phương có đông doanh nghiệp và khu công nghiệp.

Theo thống kê của ngành y tế, đối với vaccine Vero Cell, đã có 4 địa phương triển khai tiêm gồm TP Hải Dương, TP Chí Linh và 2 huyện Thanh Hà, Bình Giang. Sau 2 ngày triển khai đã có 13.159 người được tiêm, bảo đảm an toàn. 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến ngày 16.9, toàn tỉnh đã tiêm được trên 337.000 mũi vaccine phòng Covid-19, trong đó trên 130.000 người đã hoàn thành tiêm đủ 2 mũi vaccine, 206.589 người đã tiêm mũi 1 (chiếm 14,7% dân số trên 18 tuổi toàn tỉnh đã được tiêm vaccine). 

Ngành y tế đánh giá vaccine Vero Cell có độ an toàn cao. Hiện tại, toàn tỉnh chỉ ghi nhận có gần 600 người có những biểu hiện thông thường sau tiêm như: đau sưng tại chỗ, sốt nhẹ, đau đầu và một số triệu chứng khác, không ghi nhận ca phản vệ sau tiêm.

Xem clip

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Công nhân phấn khởi tiêm vaccine Vero Cell