Trẻ em ở Hải Dương đội mưa đi tiêm vaccine

11/08/2022 15:34

Mặc dù trời mưa tầm tã do ảnh hưởng của bão số 2, nhiều đường phố ngập trong nước nhưng sáng 11.8, nhiều người dân ở TP Hải Dương vẫn cùng con đội mưa đi tiêm vaccine phòng Covid-19.

Anh Bùi Thành Đạt ở phường Thành Bình cùng con gái Bùi Ngọc Bảo Anh đội mưa đến điểm tiêm Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng

Sáng 11.8, TP Hải Dương tiếp tục triển khai tiêm mũi 1 vaccine phòng Covid-19 cho 3.348 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trong đó có nhiều trường hợp vừa khỏi Covid-19 sau 3 tháng. Lần này, thành phố không cho trẻ tiêm tại trạm y tế các xã, phường mà tổ chức ở 21 trường tiểu học trên địa bàn.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế TP Hải Dương cho biết việc tổ chức tiêm vaccine tại trường khiến ngành y tế vất vả hơn nhưng sẽ hiệu quả hơn vì có sự tham gia của các nhà trường, giáo viên chủ nhiệm… Phụ huynh được tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức nên tích cực cho con đi tiêm. Khi tổ chức tiêm tại trạm, nhiều trường hợp nhận được thông báo nhưng không đến. 

Một người mẹ mặc áo mưa cõng con đi tiêm vaccine phòng Covid-19

Trong đợt tiêm này, Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng có nhiều học sinh đăng ký nhất với 457 em, kế tiếp là Trường Tiểu học Thanh Bình 307 em, Trường Tiểu học Quyết Thắng 233 trường hợp…

Sáng 11.8, trời mưa lớn nhưng do có sự chuẩn bị từ trước nên các điểm tiêm đều bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực. Đầu giờ sáng, số trẻ đến tiêm ít do ảnh hưởng của mưa lớn gây ngập úng ở nhiều tuyến phố của TP Hải Dương, nhưng sau đó, nhiều phụ huynh đã cùng con đội mưa đến điểm tiêm. Lãnh đạo UBND thành phố và ngành chuyên môn cũng trực tiếp xuống các điểm tiêm kiểm tra, động viên.

Tất cả học sinh đều được khám sàng lọc trước khi tiêm

Theo kế hoạch, đợt tiêm trên được TP Hải Dương tổ chức trong 2 ngày 11 và 12.8. Trong trường hợp thời tiết xấu, có thể thời gian sẽ được kéo dài thêm.

TP Hải Dương hiện là địa phương có tỷ lệ trẻ từ 12-17 tuổi đã tiêm 3 mũi và trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã tiêm 2 mũi thấp nhất tỉnh, lần lượt đạt 22,01% và 18,39%.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Dương Đặng Thu Hà (thứ ba từ phải sang) kiểm tra công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ tại Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Trẻ em ở Hải Dương đội mưa đi tiêm vaccine