Sẽ điều chỉnh thời gian cách ly y tế, xét nghiệm Covid-19

18/12/2021 10:21

Ngày 17.12, UBND tỉnh có văn bản thông báo ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh về việc điều chỉnh thời gian cách ly y tế, xét nghiệm Covid-19 và tiêm chủng liều bổ sung, liều nhắc lại trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở các tờ trình của Sở Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và mua test nhanh kháng nguyên (theo danh mục đã được Bộ Y tế công bố) để xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn theo nguyên tắc “4 tại chỗ”.

Sở Tài chính hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện quy trình mua sắm theo đúng quy định hiện hành.

Sở Y tế hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện test nhanh kháng nguyên để xét nghiệm Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phòng xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng RT-PCR khẩn trương rà soát, bổ sung và mua sắm vật tư, sinh phẩm theo quy định hiện hành để đáp ứng kịp thời công tác phòng chống dịch theo các cấp độ.

Ban hành hướng dẫn điều chỉnh thời gian cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 10696/BYT-MT ngày 16.12.2021 của Bộ Y tế về việc cách ly y tế cho trường hợp F1 đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Xây dựng kế hoạch triển khai tiêm liều bổ sung và nhắc lại vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh năm 2021 -2022.

PV

(0) Bình luận
Sẽ điều chỉnh thời gian cách ly y tế, xét nghiệm Covid-19