Phát hiện 3 ca nhiễm biến thể Omicron ngoài cộng đồng tại TP Hồ Chí Minh

19/01/2022 09:09

Sáng 19.1, Bệnh viện 30.4 Bộ Công an cho biết vừa phát hiện 3 trường hợp nhiễm biến thể Omicron ngoài cộng đồng.

Trước đó, vào ngày 15.1, bệnh viện tiếp nhận một số mẫu bệnh phẩm chuyển đến từ một phòng khám đề nghị xét nghiệm PCR trên các bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 bằng quy trình TapPath (Thermal Fisher Scientifie) tại Bệnh viện 30.4 phát hiện gen S bất thường. Trong khi đó, kết quả PCR các gen mục tiêu khác cho kết quả bình thường.


3 trường hợp nhiễm biến thể mới ngoài cộng đồng đã được phát hiện thông qua xét nghiệm

Các kỹ thuật viên tại phòng xét nghiệm PCR của Bệnh viện 30.4 đã ngay lập tức chú ý đến vấn đề trên và báo cáo Ban Giám đốc bệnh viện. Ngày 16.1, các mẫu xét nghiệm được gửi tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh để thực hiện giải trình tự gen truy tìm biến chủng.

Chiều 18.1, kết quả thu được là 3 bộ gen từ 3 mẫu bệnh phẩm mang đi giải mã định danh bằng phần mềm chuyên dụng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đều thuộc biến thể Omicron. Các trường hợp nhiễm biến thể mới là mẫu bệnh phẩm của 3 bệnh nhân có tên: K. (sinh năm 1987, ngụ tại huyện Bình Chánh), T. (sinh năm 1991, ngụ quận 11) và H. (sinh năm 1976, ngụ quận Gò Vấp).

Ngay sau khi phát hiện 3 ca bệnh trên, bệnh viện đã thông báo tới Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC) khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, ngăn chặn nguy cơ biến thể Omicron lây lan ngoài cộng đồng.

Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện 3 ca nhiễm biến thể Omicron ngoài cộng đồng tại TP Hồ Chí Minh