Ninh Giang chỉ còn 35 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị

08/12/2021 17:20

Huyện Ninh Giang hiện còn 35 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, trong đó có 31 người điều trị tại huyện, 4 người điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh.


Cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 đặt tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Ninh Giang không còn bệnh nhân điều trị

Theo đại diện Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang, huyện hiện còn 31 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại Cơ sở thu dung số 2 là Phòng khám Đa khoa khu vực Tuy Hòa (tại xã Văn Hội). Mặc dù sức khỏe của những người này ổn định, không có triệu chứng nhưng vẫn được đội ngũ y bác sĩ theo dõi chặt chẽ. Ngoài số bệnh nhân đang điều trị tại huyện, còn có 4 bệnh nhân nặng chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh.

Từ ngày 12.10, trên địa bàn huyện Ninh Giang phát sinh 245 F0, trong đó chủ yếu là các trường hợp liên quan đến ổ dịch tại xã Tân Phong. Để điều trị bệnh cho các bệnh nhân, ngoài Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang, tỉnh đã thành lập thêm 2 cơ sở thu dung tại Phòng khám Đa khoa khu vực Tuy Hòa và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Ninh Giang (tại xã Đồng Tâm). Hiện 2 cơ sở này đã không còn bệnh nhân mắc Covid-19, được chuyển về đúng chức năng, nhiệm vụ. Sở Y tế cũng đã cử 14 bác sỹ, y tá... hỗ trợ huyện Ninh Giang chống dịch... Số ca mắc hằng ngày của huyện cũng đã giảm mạnh và đều là các trường hợp đã được cách ly tập trung hoặc từ vùng dịch về.

Xã Tân Việt hết trường hợp cách ly tập trung tại các điểm trường

Ngày 8.12, trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch xã Tân Việt (Thanh Hà) đã hết thời gian cách ly tập trung tại điểm trường học của xã. F1 sau khi hết thời gian cách ly tập trung được hướng dẫn tiếp tục cách ly thêm 14 ngày tại nhà.

Ngày 9.11, huyện Thanh Hà ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên (ở xã Tân Việt), sau đó có 18 F0. Đến nay, đã có 16 người khỏi bệnh, còn 2 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh. Có 209 F1 cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện, các điểm Trường Tiểu học và Mầm non Tân Việt; hơn 1.000 F2 cách ly tại nhà. Đến nay, số F1, F2 này đã hết thời gian cách ly.

Ngay khi hết trường hợp cách ly tập trung tại trường học, xã Tân Việt đã yêu cầu các đoàn thể phối hợp với các trường dọn vệ sinh, phun khử khuẩn, làm sạch phòng học, chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, bảo đảm an toàn cho học sinh sớm trở lại trường.

Ngay khi có dịch, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Tân Việt đã khẩn trương phối hợp với các lực lượng chức năng truy vết, triển khai các biện pháp cần thiết không để dịch lây lan; tổ chức cách ly tập trung tại điểm Trường Mầm non và Tiểu học Tân Việt. Chỉ sau một tuần dịch đã được khống chế, không phát sinh ca mắc mới trong cộng đồng.

PV

(0) Bình luận
Ninh Giang chỉ còn 35 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị