Mới có 2 bệnh nhân sốt xuất huyết khỏi bệnh

04/10/2021 21:25

Đến chiều 4.10, mới có 2 bệnh nhân sốt xuất huyết ở xã Định Sơn (Cẩm Giàng) được điều trị khỏi và ra viện.

Phun thuốc diệt muỗi ở xã Gia Xuyên (TP Hải Dương)

15 bệnh nhân còn lại của huyện Cẩm Giàng và 6 bệnh nhân ở xã Gia Xuyên (TP Hải Dương) đều có sức khỏe ổn định, tiến triển tốt. 23 bệnh nhân này được ghi nhận mắc bệnh từ ngày 25.9 đến nay.

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng đã phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn, tập trung vào các ngày chủ nhật trong tuần của tháng 10 để phòng chống dịch sốt xuất huyết. Nếu dịch bệnh còn diễn biến phức tạp có thể kéo dài hơn.

Trung tâm Y tế TP Hải Dương cũng tổ chức phun diệt muỗi ở xã Gia Xuyên, hướng dẫn người dân phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, loại bỏ các vật dụng đựng nước lâu ngày là nơi phát sinh muỗi gây bệnh...

Sở Y tế đã đề nghị các địa phương trong tỉnh tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức phòng bệnh cho người dân, chủ động thông báo với cán bộ y tế địa phương nếu bị sốt để xét nghiệm, phân loại với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố nắm chắc địa bàn, theo dõi sát tiến triển của bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời, không để "dịch chồng dịch".

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 50 ca mắc sốt xuất huyết, tập trung ở TP Hải Dương và các huyện Cẩm Giàng, Gia Lộc.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mới có 2 bệnh nhân sốt xuất huyết khỏi bệnh