Mắc Covid-19 rồi vẫn cần tiêm

22/04/2022 13:11

Thấy anh Tiến vừa đi làm về, chị Hoan vội kể:

- Nay cô giáo Việt nhắn tin hỏi gia đình có đồng ý cho con tiêm vaccine ngừa Covid-19 không anh ạ. Nhưng Việt mới bị rồi, em nghĩ không cần nên đã nhắn lại cô rằng không đồng ý cho con tiêm.

- Ơ, sao em lại không cho con tiêm vaccine? Bị rồi thì vẫn cần tiêm chứ, em nên gọi lại cho cô giáo để đăng ký đi. 

- Em nghĩ con đã có kháng thể trong người thì cần gì phải tiêm nữa cho hại người ạ? - chị Hoan phân trần.

- Người lớn mình tiêm đầy đủ 3 mũi rồi, khi bị vẫn có người bị nặng huống chi bọn trẻ chưa được tiêm mũi nào. Anh nghĩ mình vẫn nên đăng ký cho con tiêm.

- Con bị Covid-19 đã mệt chưa kịp hồi sức, nay lại cho con đi tiêm nữa thì cơ thể con sao chịu nổi. Chẳng may lại bị phản ứng thì sao? Hơn nữa, em thấy con đã có đề kháng rồi thì không bị mắc lại, nên việc tiêm hay không tiêm không quan trọng nữa - chị Hoan cố nói.

- Nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Nhật Bản... cũng đã cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm cả rồi thì em còn lo lắng gì. Mà ai nói với em bị Covid-19 rồi thì không bị lại nữa. Cơ quan anh vừa rồi có người vẫn bị lại đấy.

- Tiêm rồi mà vẫn bị nhiễm lại thì anh bắt con tiêm làm gì? 

- Thế là em hiểu chưa đúng về chủ trương tiêm vaccine rồi. Tiêm chủng có thể làm giảm nguy cơ bị nhiễm và khả năng làm lây lan dịch, nếu có mắc bệnh lại cũng ít bị nặng hơn. Em không thấy con bị nhiễm Covid-19 có nhiều dấu hiệu nặng, còn mình tiêm rồi nên các dấu hiệu cũng nhẹ hơn đấy à? Dù đã mắc, mình vẫn nên tiêm vaccine ngừa Covid-19 để tăng mức độ phòng bệnh. Lẽ nào em không muốn con được bảo vệ trước dịch? - anh Tiến nhẹ nhàng nói.

- Vâng, thế em nghe anh. Để em gọi lại cho cô giáo đăng ký cho con đi tiêm sau 3 tháng từ ngày con khỏi bệnh.

TÂM PHÚC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mắc Covid-19 rồi vẫn cần tiêm