Vừa đi giao hàng về, ông Quân nhìn thấy bà Lanh không đeo khẩu trang vẫn bán hàng cho khách. Ông vội nhắc vợ:

- Sao bà không đeo khẩu trang? Ngày nào bà cũng tiếp xúc với bao nhiêu người mà chủ quan quá.

- Tôi đã tiêm 2 mũi vaccine rồi, quá đủ để miễn dịch với Covid thì cần gì phải đeo khẩu trang nữa - bà Lanh cười nói.

- Tôi đọc báo thấy người ta nói việc tiêm vaccine sẽ giúp giảm triệu chứng nặng và giảm nguy cơ tử vong nếu mắc bệnh. Có những loại vaccine hiệu lực bảo vệ tới 90%, nhưng cũng có vaccine chỉ khoảng 50 đến 60% thôi. Tức là một số người đã tiêm vaccine vẫn có khả năng mắc và lây dịch bệnh cho người khác - ông Quân giải thích.

- Ông nói thế chẳng hóa ra tiêm chủng cũng như không à? - bà Lanh hỏi.

- Vaccine vẫn là vũ khí hữu hiệu giúp phòng ngừa Covid-19 và tiến tới tạo miễn dịch cộng đồng. Chính quyền địa phương vẫn kêu gọi người dân đi tiêm khi có vaccine. Theo bà nếu không có tác dụng thì Nhà nước có bỏ ra bao nhiêu tiền của để mua hay phải đi ngoại giao tìm nguồn vaccine về cho người dân được tiêm miễn phí không?

Thấy bà Lanh không nói gì ông Quân nói thêm:

- Nguyên tắc chống dịch của ta là "5K+vaccine + thuốc + công nghệ". Ngoài việc đã được tiêm thì mỗi người vẫn cần thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, tức là vẫn phải đeo khẩu trang thường xuyên đấy bà ạ. Mình bán hàng tiếp xúc với nhiều người, nên cẩn thận đeo khẩu trang vừa an toàn cho mình và cho khách hàng. Chẳng may có người từ vùng dịch vào cửa hàng nhà mình, bà bị mắc trước rồi nhà mình trở thành ổ dịch, sau này ai còn dám mua bán gì với mình nữa.

- Ông nói cũng phải. Từ nay tôi sẽ không chủ quan nữa và luôn nhớ đeo khẩu trang đầy đủ...

TÂM PHÚC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lo xa