Khan hiếm dung dịch Oresol

28/03/2022 12:32

Khảo sát tại nhiều quầy thuốc, hiệu thuốc ở TP Hải Dương và các huyện Tứ Kỳ, Gia Lộc cho thấy Oresol không còn “cháy hàng” như cách đây nửa tháng nhưng vẫn khá khan hiếm, không phải cửa hàng nào cũng có sẵn.

Khách hàng mua bình xịt họng sinh học Bdfern (hỗ trợ điều trị Covid-19) tại Nhà thuốc Long Châu trên đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương)

Hệ thống các cửa hàng của nhà thuốc Long Châu trên địa bàn tỉnh đã không có Oresol để bán trong suốt 1 tuần qua. Số lượng nhập về có hạn và thường chỉ bán hết ngay sau 1-2 tiếng.

Một số hiệu thuốc trên các phố Lý Thường Kiệt, Nguyễn Văn Linh vẫn có Oresol nhưng số lượng không nhiều. Có cửa hàng hết Oresol dạng chai, chỉ còn dạng gói (bột pha với nước) hoặc dạng viên (mỗi viên pha với 1 lít nước).

Mặc dù khan hàng nhưng các nhà thuốc vẫn bán dung dịch này với giá bình ổn từ 10.000-11.000 đồng/chai, 30.000 đồng/hộp 40 gói, 7.000 đồng/viên.

Oresol là dung dịch cần thiết đối với người mắc Covid-19, dùng để thay thế nước, chất điện giải bị mất do sốt cao. Trong quá trình điều trị, các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân cần uống nhiều dung dịch này. Thời gian qua, số lượng người mắc Covid-19 tại Hải Dương cũng như các địa phương trong cả nước tăng cao nên nhu cầu mua Oresol lớn. Các nhà sản xuất không thể đáp ứng được hết nhu cầu.

Bác sĩ Nguyễn Thế Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương khuyến cáo trong trường hợp không mua được Oresol thì bệnh nhân mắc Covid-19 có thể tăng cường uống nước canh, cháo loãng, nước dừa, nước cam... để bù nước và chất điện giải bị mất.

Ngoại trừ Oresol vẫn đang khan hàng, còn lại các loại thuốc và vật tư y tế hỗ trợ điều trị Covid-19 tại các nhà thuốc hiện rất phong phú, giá bán ổn định.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khan hiếm dung dịch Oresol