Ít người mua kit test nhanh SARS-CoV-2 

14/01/2022 05:44

Tại nhiều nhà thuốc ở TP Hải Dương, các huyện Tứ Kỳ, Gia Lộc, Cẩm Giàng, lượng khách mua kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 rất ít. 


Lượng khách vào các nhà thuốc trên đường Lý Thường Kiệt (TP Hải Dương) mua test nhanh rất ít

Chủ một số hiệu thuốc trên phố Lý Thường Kiệt (TP Hải Dương) cho biết mỗi ngày chỉ bán được bình quân 5-7 bộ test nhanh, trong khi nhiều quầy thuốc tại các huyện Tứ Kỳ, Gia Lộc, Cẩm Giàng chỉ bán được từ 1-2 bộ/ngày, thậm chí có quầy mấy ngày không có người hỏi mua.

Nguyên nhân do nhiều người trước khi về Hải Dương đã chủ động xét nghiệm; giá mỗi bộ kit test nhanh bình quân 70.000 đồng cũng khiến nhiều người không muốn bỏ tiền mua.

Khuyến khích tự mua test kháng nguyên hoặc xét nghiệm dịch vụ SARS-CoV-2 cho bản thân và người thân trong gia đình là một trong những biện pháp phòng chống dịch quan trọng đã được UBND tỉnh chỉ đạo. Những người trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch lây lan rộng trong cộng đồng ngoài khai báo y tế ngay khi trở về, tự theo dõi sức khỏe theo quy định thì cần test nhanh Covid-19 để giúp chính quyền chủ động phòng chống dịch hiệu quả, không để dịch lây lan trong cộng đồng.

Chính quyền các địa phương cần tăng cường tuyên truyền về vấn đề này.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ít người mua kit test nhanh SARS-CoV-2