Hoạt động khám chữa bệnh ở Viện Huyết học Trung ương vẫn bình thường

03/10/2021 17:30

Liên quan ca bệnh được phát hiện tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, lãnh đạo Viện khẳng định toàn bộ những người có liên quan đã được xét nghiệm PCR và cho kết quả âm tính.

Hoat dong kham chua benh o Vien Huyet hoc Trung uong van binh thuong hinh anh 1

Hoạt động hiến máu tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Liên quan đến ca bệnh được phát hiện tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương là người nhà bệnh nhân từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cho biết người nhà bệnh nhân đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (ngày 1.10).

Trước đó Viện cũng đã thực hiện phân luồng lối đi riêng biệt cho từng nhóm đối tượng ngay khi vào Viện.

Toàn bộ việc khám, điều trị cho bệnh nhân được thực hiện ở tòa nhà độc lập; nhân viên tham gia công tác khám, điều trị và nhân viên tiếp nhận máu cũng là 2 nhóm tách biệt nên hoàn toàn an toàn cho hoạt động hiến máu.

Theo Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, toàn bộ những người có liên quan tại Viện gồm nhân viên y tế, nhân viên vệ sinh, bảo vệ, bệnh nhân và người nhà đều đã được xét nghiệm PCR. Kết quả đến thời điểm hiện tại là âm tính.

Bệnh nhân có người nhà mắc COVID-19 dù kết quả xét nghiệm âm tính nhưng đã được bố trí nằm riêng một mình tại khu cách ly, Viện sẽ xét nghiệm thường xuyên cho bệnh nhân.

Viện cũng đã báo cáo Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của TP Hà Nội. Hiện tại, mọi hoạt động của Viện như khám bệnh, điều trị, xét nghiệm, hiến máu vẫn diễn ra bình thường.

Viện là tuyến cuối về chẩn đoán và điều trị bệnh máu, đồng thời phải bảo đảm cung cấp máu và chế phẩm máu cho gần 180 bệnh viện tại 30 tỉnh, thành phố, kể cả các địa phương phía Nam trong 2 tháng nay.

Trước đó, chiều 2.10, Hà Nội ghi nhận thêm một ca nhiễm SARS-CoV-2 là Đ.V.T, nam, sinh năm 1991, địa chỉ Yên Nhân, Yên Mô, Ninh Bình.

Bệnh nhân là người chăm sóc người bệnh tại tầng 7, phòng 737, Khoa Phẫu thuật tiêu hóa, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức từ ngày 22-28.9, sau đó được chuyển sang Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương với xét nghiệm PCR âm tính.

Tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, ngày 1.10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh, có kết quả dương tính, sau đó bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để cách ly, điều trị và có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính ngày 2.10.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Hoạt động khám chữa bệnh ở Viện Huyết học Trung ương vẫn bình thường