Ghi nhận 7 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Kinh Môn

09/12/2021 08:48

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ 18 giờ ngày 8.12 đến 6 giờ ngày 9.12, Hải Dương ghi nhận thêm 18 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở 5 huyện, thị xã, thành phố.

Thị xã Kinh Môn có số ca dương tính nhiều nhất với 7 ca gồm 4 trường hợp thuộc diện nguy cơ cao, 3 trường hợp là F1 đã được cách ly; huyện Tứ Kỳ, TP Chí Linh mỗi nơi có 3 trường hợp; các huyện Gia Lộc, Kim Thành mỗi nơi 2 trường hợp và huyện Ninh Giang 1 trường hợp.

Đây là các trường hợp F1, người trong khu vực phong tỏa, ho sốt cộng đồng và về từ vùng dịch.

Liên quan đến các ổ dịch tại huyện Tứ Kỳ, trong đêm cơ quan chức năng đã xét nghiệm 864 mẫu tương đương với 6.161 người, trong đó có 3 mẫu cho kết quả dương tính, 2.861 mẫu có kết quả âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

Xuất hiện ổ dịch mới tại phường Long Xuyên

Theo đại diện lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn, trên địa bàn thị xã vừa xuất hiện ổ dịch tại phường Long Xuyên với 6 ca dương tính.

Cụ thể gồm các trường hợp: anh D.V.D. (sinh năm 1991), chị B.T.L. (sinh năm 1995), là vợ của anh D., cùng ở khu dân cư Duẩn Khê và các cháu N.T.T.T, N.T.N.T., L.Q.V., N.T.A., cùng học lớp 2, Trường Tiểu học Long Xuyên.

Ổ dịch này đã xác định được nguồn lây từ anh N.V.T. ở Bắc Giang.

Tối 27.11, anh D.V.D. cùng vợ và 2 con đi xe cá nhân lên nhà em là N.T.Q. ở Bắc Giang. Khi đến Bắc Giang, thuê xe 16 chỗ đi Sa Pa (Lào Cai) chơi. Trên xe đi cùng có 13 người khác (không ở Kinh Môn)..

Trưa 28.12, khi ở Sa Pa, cả đoàn ăn cơm cùng nhau (có F0 T.). Tối 28.11, cả đoàn về Bắc Giang, sau đó đi xe cá nhân về nhà.

Từ ngày 28.11-7.12, anh D. đi nhiều nơi khác nhau trên địa bàn khu Tam Lưu nhưng không nhớ đã đi đâu, tiếp xúc với ai; chị L. đưa con đi học, đi chợ và cũng tiếp xúc nhiều người.

Anh D., chị L. đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Tối 7.12, Công an xã Đông Sơn, huyện Yên Thế (Bắc Giang) thông tin anh N.V.T. dương tính với SARS-CoV-2. Sáng 8.12, anh D., chị L. và 2 con đến Trạm Y tế phường Long Xuyên khai báo y tế. Tại đây, 4 người được nhân viên y tế test nhanh và cho kết quả nghi nghờ. Sau đó, được lấy mẫu xét nghiệm PCR, anh D., chị L, có kết quả khẳng định dương tính.

Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh Trường Tiểu học Long Xuyên và phát hiện thêm 4 cháu (học cùng với con anh D., chị L.) dương tính với SARS-CoV-2. Các con anh D. chưa có kết quả khẳng định.

Liên quan đến ổ dịch này, từ sáng 9.12, phường Long Xuyên đã tạm thời cho học sinh mầm non nghỉ học để trưng dụng trường làm điểm cách ly tập trung; học sinh Trường Tiểu học cũng tạm thời nghỉ học, học sinh Trường THCS vẫn đi học bình thường.

UBND phường Long Xuyên tạm thời phong tỏa 3 khu vực có F0 tại khu dân cư Duẩn Khê gồm: ngõ 35 phố Đông Khê với 25 hộ, 97 khẩu, từ nhà ông Dương Văn Dũng đến nhà ông Nguyễn Văn Hệ; ngách 2/35 phố Đông Khê, gồm 5 hộ với 28 nhân khẩu, từ nhà ông Lê Văn Chiến đến nhà ông Nguyễn Văn Phúc; ngõ 3 phố Đông Khê, gồm 4 hộ với 12 nhân khẩu, từ nhà ông Nguyễn Văn Hưởng đến nhà bà Nguyễn Thị Thịnh.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ghi nhận 7 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Kinh Môn