Công nhân, lao động tích cực hiến máu

07/12/2021 08:25

Nghĩa cử cao đẹp hiến máu tình nguyện đang ngày càng được nhân rộng trong các doanh nghiệp.


Công nhân Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu (ảnh tư liệu)


Theo cán bộ Công đoàn Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam (khu công nghiệp Phúc Điền, Cẩm Giàng), hoạt động hiến máu tình nguyện tại công ty diễn ra mỗi năm 1 lần, thu hút hàng trăm cán bộ, công nhân viên, lao động tham gia. Những ngày đầu còn ít người tham gia hiến máu nên công nhân, lao động trong công ty phải lên các điểm thu nhận máu để hiến, nhưng về sau số người tham gia hiến máu ngày càng đông thì Hội Chữ thập đỏ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh về tận công ty để tổ chức các buổi hiến máu tình nguyện.

Anh Phạm Văn Linh, công nhân tại bộ phận bảo dưỡng của doanh nghiệp cho biết đã 8 lần hiến máu. Anh Linh hiến máu lần đầu tiên vào năm 2006, khi còn là sinh viên. Ban đầu, dù có chút do dự nhưng khi biết máu của mình có thể cứu sống người khác thì anh rất vui. Từ đó đến nay, mỗi khi công đoàn công ty phát động phong trào hiến máu, anh Linh đều tham gia nhiệt tình. 

Anh Nguyễn Văn Phước, công nhân Công ty TNHH Sợi Vĩ Sơn (khu công nghiệp Đại An, TP Hải Dương) đã 3 lần hiến máu. Nhiều người có lo lắng khi hiến máu, nhưng với anh Phước, sau mỗi lần hiến máu anh cảm thấy khỏe khoắn và ăn ngủ tốt. Điều quan trọng với anh khi tham gia hiến máu chính là đã nhận thức được việc hiến máu có ý nghĩa nhân văn, “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống”.

Theo chị Lê Thị Thúy Hà, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sợi Vĩ Sơn, công ty chỉ có hơn 100 cán bộ, công nhân viên nhưng mỗi lần hiến máu có hơn 70% số công nhân, lao động tham gia. Mỗi lần tổ chức hiến máu, công đoàn bố trí không gian thoải mái với các phòng máy lạnh để công nhân nghỉ ngơi. Công đoàn đã lập nhóm Zalo để thông báo về chương trình hiến máu, vận động cán bộ, công nhân, lao động cùng tham gia.

Để phong trào hiến máu cứu người lan tỏa rộng rãi, nhiều năm trở lại đây, các cấp công đoàn đã tích cực tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, công nhân, lao động hưởng ứng. Theo Công đoàn các khu công nghiệp, năm 2021 đã có gần 1.000 cán bộ, đoàn viên, công nhân, lao động tham gia hiến máu tại ngày hội hiến máu "Giọt hồng Thành Đông"; chương trình "Hành trình đỏ" lần thứ IX. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp cũng tích cực phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và các bệnh viện để tổ chức hiến máu. Mặc dù dịch bệnh Covid-19 kéo dài ảnh hưởng đến hoạt động hiến máu nhưng nhiều công đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch để thực hiện chương trình khi giãn dịch như các Công ty TNHH: Công nghệ Nissei Việt Nam, Meiko Towada Việt Nam, Laurelton Diamonds Việt Nam...

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nhân, lao động tích cực hiến máu