Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh cần nghiên cứu bào chế dược liệu

04/11/2021 15:21

Sáng 4.11, Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh Hải Dương giám sát chuyên đề về thực trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.


Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Toản phát biểu tại buổi giám sát

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Toản đề nghị bệnh viện cần phát huy truyền thống, thành tựu và những kinh nghiệm trong chăm sóc sức khỏe, điều trị bằng y học cổ truyền, khơi dậy truyền thống quê hương của đại danh y Tuệ Tĩnh để đông y Hải Dương phát triển. Đơn vị cần bám sát vào quy hoạch xây dựng Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, tham gia ý kiến vào thiết kế sơ bộ để phát huy hết công năng của bệnh viện mới.

Trước mắt, bệnh viện cần tiếp tục có những giải pháp khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị; chủ động ứng phó và sẵn sàng nhận, thực hiện nhiệm vụ cấp bách được giao. Ngoài thực hiện chức năng khám, điều trị bệnh nhân cần nghiên cứu các đề tài khoa học, nhất là về bào chế, sản xuất dược liệu… Về việc xử lý tranh chấp trong cho thuê mặt bằng của bệnh viện đối với Công ty TNHH một thành viên Cường Huyền, đề nghị đơn vị cung cấp thêm tài liệu cho đoàn giám sát.


Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh có 17 khoa, phòng, quy mô 245 giường bệnh, thực kê 294 giường. Mỗi năm, bệnh viện có từ 23.000-25.000 lượt người đến khám chữa bệnh, trong đó có từ 5.000-6.000 bệnh nhân nội trú. Từ năm 2011 đến nay, đơn vị đã được đầu tư hơn 18,9 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, hơn 25 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị. Dù đã được đầu tư song bệnh viện vẫn còn nhiều hạng mục công trình đang xuống cấp, hư hỏng, nhất là khu nhà ăn, khu vệ sinh, khoa dược... Hơn 3000 m2 được bệnh viện ký hợp đồng liên doanh liên kết và hợp đồng cho thuê với 2 công ty, trong đó hợp đồng ký kết với Công ty TNHH một thành viên Cường Huyền đang xảy ra tranh chấp.

PV

(0) Bình luận
Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh cần nghiên cứu bào chế dược liệu