Bệnh viện Phổi tỉnh tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 

10/11/2021 14:37

Sáng 10.11, Bệnh viện Phổi tỉnh tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân do liên quan đến 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.


Khoa Nội 1, Bệnh viện Phổi tỉnh tạm dừng đón bệnh nhân mới

Trước đó, ngày 9.11, bệnh viện đã xét nghiệm cho khoảng 20 nhân viên y tế thuộc Khoa Nội 1 có tiếp xúc gần với 1 ca F0 và những người có nguy cơ cao. Kết quả tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

Khoa Nội 1, Bệnh viện Phổi tỉnh đã được phun sát khuẩn. Các nhân viên y tế thuộc diện F1 đã được cách ly tại chỗ.

Ngày 8.11, ông N.V.Đ. (sinh năm 1951) ở phố Nguyễn Văn Thịnh, khu 8, phường Ngọc Châu vào Bệnh viện Phổi tỉnh do có triệu chứng khó thở (tiền sử COPD ngoại trú). Ông Đ. được test nhanh Covid-19 ngay tại bệnh viện, kết quả âm tính. Ngày 9.11, Bệnh viện Phổi tỉnh đã lấy mẫu lần 2 đối với ông Đ. để xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này sau đó được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh điều trị.

Lãnh đạo Bệnh viện Phổi tỉnh cho biết sẽ duy trì việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 định kỳ cho nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để chủ động phát hiện và ngăn chặn dịch lây lan. Các hoạt động khám, chữa bệnh tại bệnh viện vẫn được duy trì, riêng Khoa Nội 1 sẽ tạm dừng đón bệnh nhân mới để chờ kết quả xét nghiệm của các F1. Nếu các F1 sau hai lần xét nghiệm có kết quả âm tính thì khoa này sẽ đón bệnh nhân trở lại.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Phổi tỉnh tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2