Bệnh nhân mắc cúm A nhập viện giảm, thuốc điều trị Tamiflu vẫn khan hiếm

11/08/2022 17:41

Từ ngày 8 - 11.8, mỗi ngày Bệnh viện Nhi Hải Dương thu dung, điều trị cho 4-5 bệnh nhân mắc cúm A.


Bác sĩ Bệnh viện Nhi Hải Dương khám cho một bệnh nhân mắc cúm A

So với một tuần trước đó, số bệnh nhân mắc cúm A phải nhập viện điều trị giảm khoảng 10 trường hợp/ngày. Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Nhi hiện không còn tình trạng quá tải như trước. Sức khỏe của các bệnh nhân đang điều trị vẫn được kiểm soát, chưa có trường hợp nào gặp biến chứng nặng và chuyển tuyến trên.

Theo các bác sĩ, mặc dù số bệnh nhân mắc cúm A đã giảm song dịch bệnh này vẫn chưa kết thúc. Ngoài cộng đồng vẫn còn không ít trẻ nhỏ và cả người lớn mắc cúm A, tự mua thuốc điều trị tại nhà. Cha mẹ không được chủ quan mà cần thường xuyên theo dõi sức khỏe, cho con ăn uống bảo đảm đủ dưỡng chất để tăng sức đề kháng cho con. Nếu trẻ sốt cao, uống thuốc hạ sốt không có kết quả thì cần đưa ngay tới bệnh viện để khám và điều trị kịp thời.

Dịch cúm A trái mùa bùng phát từ cuối tháng 6 đến nay. Trong tháng 7, mỗi ngày có hàng trăm trường hợp trẻ mắc cúm A đến khám và điều trị tại Bệnh viện Nhi Hải Dương. Thuốc điều trị cúm A Tamiflu tại các nhà thuốc cũng dần khan hiếm, bị đẩy giá lên cao hơn khá nhiều so với bình thường.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đến chiều 11.8, tình trạng khan hiếm thuốc Tamiflu vẫn khá phổ biến tại nhiều nhà thuốc. Hầu hết các nhà thuốc chỉ nhập được số lượng ít và thường bán hết ngay trong 1-2 ngày.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh nhân mắc cúm A nhập viện giảm, thuốc điều trị Tamiflu vẫn khan hiếm