Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tử vong tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương

10/01/2022 11:55

Khoảng 10 giờ ngày 10.1, bà Đ.T.C. (76 tuổi, ở khu Hoàng Hanh, thị trấn Nam Sách) đã tử vong do mắc Covid-19 nặng.

Bà C. được các nhân viên y tế nỗ lực chăm sóc nhưng không qua khỏi. Ảnh chụp màn hình trực tuyến

Bác sĩ Nguyễn Thế Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh cho biết trước khi tử vong 15 phút, bệnh nhân trên xuất hiện tình trạng ngừng tuần hoàn cơ bản, các chỉ số sinh tồn thấp. Các bác sĩ đã tích cực cấp cứu nhưng bà C. không qua khỏi.

Bà C. nhập viện ngày 8.1. Bệnh tình của bà nhanh chóng chuyển nặng do mắc một số bệnh lý nền, mới tiêm 1 mũi vaccine phòng Covid-19. Kết quả chụp X-quang cho thấy phổi bệnh nhân đông đặc, mặc dù thở máy dòng cao nhưng nồng độ ô xy trong máu chỉ đạt trên 80% (mức nguy kịch).  

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh đã báo cáo cấp trên, đồng thời phối hợp gia đình bà C. và các đơn vị liên quan tổ chức hỏa táng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bà C. là trường hợp thứ tư ở Hải Dương tử vong do Covid-19 nhưng là F0 đầu tiên tử vong khi đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh.

3 trường hợp trước đó quê ở các huyện Nam Sách, Bình Giang và TP Chí Linh tử vong trên đường đi cấp cứu hoặc tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Tất cả những người này đều là người cao tuổi, có bệnh lý nền, chưa tiêm hoặc mới chỉ tiêm 1 mũi vaccine phòng Covid-19.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tử vong tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương