Bé 9 ngày tuổi nguy kịch vì được cho uống mật khỉ phòng co giật

22/02/2022 10:26

Một bé gái sơ sinh 9 ngày tuổi tại Quảng Bình được người nhà cho uống nửa thìa mật khỉ (khoảng 2,3 ml) để phòng co giật thì bị ngừng tim, hiện đang vô cùng nguy kịch.

Ngày 22.2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) xác nhận vừa tiếp nhận cấp cứu một bé gái sơ sinh 9 ngày tuổi (trú xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) bị ngộ độc sau khi uống mật khỉ.

Hiện tình trạng của cháu bé vẫn vô cùng nguy kịch vì bị ngưng tim trong một thời gian dài.

Trước đó một ngày, vì muốn để cháu khỏi bị co giật, người nhà đã cho cháu uống nửa thìa mật khỉ (khoảng 2,3 ml). Trước khi uống cháu vẫn khỏe mạnh bình thường, nhưng sau khi uống cháu bắt đầu xuất hiện các triệu chứng ngộ độc.

Người nhà đã ngay lập tức đưa cháu xuống Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ xác định cháu đã ngừng tim. Sau khi cấp cứu khoảng 10 phút thì tim cháu mới đập trở lại.

Sau đó, cháu được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới trong tình trạng nguy kịch cho đến hiện tại.

Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Hân, Trưởng Khoa Nhi thuộc bệnh viện này cho biết đây không phải là lần đầu khoa tiếp nhận cấp cứu trẻ bị ngộ độc vì được cho uống mật khỉ.

"Chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định được mật khỉ có thể giúp trẻ phòng co giật như kinh nghiệm truyền miệng. Nhưng uống mật khỉ có thể gây ngộ độc, và với thời gian ngừng tim lâu như thế thì chắc chắn cháu bé nếu qua khỏi cũng sẽ bị ảnh hưởng di chứng nặng nề cho hệ thần kinh", bác sĩ Hân giải thích.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bé 9 ngày tuổi nguy kịch vì được cho uống mật khỉ phòng co giật