Bảo đảm công tác y tế theo diễn biến dịch Covid-19

27/01/2022 16:52

Ngày 27.1, UBND tỉnh Hải Dương ban hành kế hoạch bảo đảm công tác y tế theo diễn biến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.


Nhân viên y tế Trạm Y tế phường Tân Bình (TP Hải Dương) đến nhà tiêm vaccine cho người dân

Theo đó, UBND tỉnh phân tầng điều trị người nhiễm Covid-19 theo 4 cấp độ. Cấp 1 dưới 1.000 bệnh nhân; cấp 2 dưới 3.000 bệnh nhân; cấp 3 dưới 6.000 bệnh nhân và cấp 4 dưới 9.000 bệnh nhân. Trong số này sẽ có 88,3% số bệnh nhân nhẹ, không triệu chứng (tầng 1), 10% số bệnh nhân ở mức độ trung bình (tầng 2) và 1,7% số bệnh nhân ở mức độ nặng (tầng 3).

Đối với F0 ở tầng 1 đủ tiêu chuẩn sẽ được điều trị tại nhà, không đủ tiêu chuẩn sẽ được chuyển lên các bệnh viện dã chiến. Tất cả người bệnh ở tầng 2 đều được chăm sóc, theo dõi tại các cơ sở y tế. Trung tâm Y tế tuyến huyện chuẩn bị ít nhất 50 giường bệnh để chăm sóc, điều trị cho người bệnh có triệu chứng ở mức độ vừa, trong đó có từ 10-15 giường hồi sức cấp cứu. Bệnh viện Quân y 7, Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình và các cơ sở khám chữa bệnh bố trí khu vực, khoa phòng phù hợp để tiếp nhận chăm sóc, điều trị người bệnh phát hiện qua khám sàng lọc tại đơn vị theo phương châm "4 tại chỗ". Xử trí ban đầu, hội chẩn, chuyển tuyến lên các bệnh viện tại tầng 3 nếu bệnh nhân có diễn biến ở mức độ nặng, nguy kịch. Trong trường hợp số lượng bệnh nhân tăng cao, sẽ huy động, chuyển thành bệnh viện điều trị Covid-19.

Huy động toàn bộ hoặc một phần các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh làm bệnh viện điều trị hoặc trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tầng 3. Cụ thể, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh là bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19. Trưng dụng một phần hoặc toàn bộ Bệnh viện Phổi Hải Dương, Bệnh viện Nhi Hải Dương, Bệnh viện Phụ sản tỉnh, Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh thành Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19.

UBND tỉnh cũng yêu cầu việc duy trì, củng cố hệ thống xét nghiệm PCR tại các đơn vị, kết hợp giữa xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 với xét nghiệm chẩn đoán một số bệnh đặc hiệu, liên quan đến các loại virus mà các phương pháp xét nghiệm truyền thống không thể làm được. Tiếp tục tiêm vét vaccine phòng Covid-19 cho những người trong độ tuổi chưa được tiêm mũi 1, mũi 2 bảo đảm cho tối thiểu 98% số người dân trong độ tuổi được tiêm. Tổ chức tiêm mũi 3 cho người có chỉ định tiêm theo quy định; triển khai tiêm cho nhóm từ 5-12 tuổi ngay sau khi có hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các đơn vị, tổ chức, cá nhân nghiêm túc thực hiện việc xử lý rác thải tại nhà, bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế phát sinh do quá trình quản lý, chăm sóc, điều trị người bệnh.

UBND tỉnh cũng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo đảm công tác y tế theo diễn biến dịch Covid-19