Bác sĩ Bệnh viện Nhi Hải Dương nêu nguyên nhân khiến trẻ nhập viện tăng mạnh

23/06/2022 17:19

Thời tiết nắng nóng kết hợp với việc cha mẹ thiếu kiến thức chăm sóc con là nguyên nhân chính khiến số trẻ phải nhập viện tăng mạnh trong thời gian gần đây.


Một trẻ bị viêm phổi được bác sĩ Bệnh viện Nhi Hải Dương thăm khám

Từ ngày 1-23.6, mỗi ngày Bệnh viện Nhi Hải Dương đón từ 250 - 350 bệnh nhân đến khám và điều trị, tăng 50-150 bệnh nhân so với tháng trước. Gần một nửa số bệnh nhân mắc các bệnh lý về hô hấp như viêm mũi họng, viêm phế quản, viêm phổi, còn lại là các bệnh tay chân miệng, ngoại khoa. Vào khoảng thời gian này hằng năm, trẻ thường có xu hướng mắc các bệnh truyền nhiễm hơn là hô hấp. 

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Vinh, Phó Trưởng Phòng Tổng hợp Bệnh viện Nhi Hải Dương, thời tiết nắng nóng kéo dài nhiều ngày là nguyên nhân khách quan khiến trẻ dễ mắc bệnh về hô hấp. Nguyên nhân chủ quan do một bộ phận cha mẹ còn thiếu kiến thức trong phòng tránh nóng cho con như để nhiệt độ điều hoà trong phòng ngủ quá thấp, cho con ra vào phòng đột ngột, chưa quan tâm tạo độ ẩm trong phòng có điều hoà… 

Do được phát hiện sớm, điều trị kịp thời nên sức khoẻ của các bệnh nhân cơ bản ổn định, chưa có trường hợp nào phải chuyển tuyến trên. Bệnh viện Nhi Hải Dương hiện vẫn đáp ứng được nhu cầu tiếp nhận bệnh nhân điều trị nội trú. 

00:00

Nghe bác sĩ Nguyễn Hữu Vinh, Phó Trưởng Phòng Tổng hợp Bệnh viện Nhi Hải Dương tư vấn một số biện pháp chăm sóc con khi thời tiết nắng nóng

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Bác sĩ Bệnh viện Nhi Hải Dương nêu nguyên nhân khiến trẻ nhập viện tăng mạnh