6 loại rau quả giúp chống lão hóa hiệu quả

25/05/2022 08:05

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn trái cây và rau củ tươi giúp các tế bào của cơ thể trẻ hóa, tràn đầy sức sống và chống lại bệnh tật.

Lão hóa là điều không thể tránh khỏi, song do lối sống căng thẳng và không lành mạnh cùng với một số yếu tố môi trường, tình trạng lão hóa sớm ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm chậm quá trình này bằng cách tập trung vào chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh.

Chuyên gia dinh dưỡng Anjali Mukerjee cho biết “Ăn trái cây tươi và rau củ giúp các tế bào của chúng ta trẻ hóa, đầy sức sống và chống lại bệnh tật. Chúng có lợi ích chống lão hóa đối với sức khỏe tổng thể”.

6 loại rau quả giúp chống lão hóa hiệu quả - 1

Dưới đây là danh sách các loại trái cây và rau củ có nhiều chất chống oxy hóa và giúp trì hoãn quá trình lão hóa mà chuyên gia đã chia sẻ.

Bắp cải

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết bắp cải là nguồn thực phẩm chống lại sự lão hóa rất lớn. Chúng giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ ung thư và tăng cường chức năng miễn dịch.

Cà rốt

Cũng giống như bắp cải, cà rốt giúp chống lão hóa, giảm cholesterol, giảm nguy cơ ung thư, đồng thời cải thiện khả năng miễn dịch của bạn.

Quả nho

Nho chứa chất chống oxy hóa mạnh có thể chống lại các gốc tự do gây hại cho các tế bào trong cơ thể bạn.

Hành tây

Theo chuyên gia, hành tây giúp làm loãng máu, tăng cholesterol tốt và rất giàu quercetin - một chất chống viêm mạnh. Cũng giống như tỏi, hành tây có công dụng chống lão hóa mạnh mẽ.

6 loại rau quả giúp chống lão hóa hiệu quả - 2

Cà chua

Chuyên gia chia sẻ: “Cà chua là một nguồn giàu lycopene. Đây là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ sức khỏe não bộ và có đặc tính chống ung thư và chống lão hóa".

Rau cải bó xôi

Cải bó xôi được biết đến là loại thực phẩm với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chất lutein trong rau cải bó xôi có đặc tính chống lão hóa mạnh mẽ và rất tốt cho sức khỏe của mắt. Cải bó xôi cũng rất giàu axit folic, cần thiết cho quá trình sửa chữa DNA, do đó làm chậm quá trình lão hóa.

“Điều quan trọng là bạn nên ăn rau trong mỗi bữa ăn để trì hoãn quá trình lão hóa hiệu quả”, chuyên gia dinh dưỡng kết luận.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 loại rau quả giúp chống lão hóa hiệu quả