227 cơ sở y tế ở Hải Dương đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện ma tuý

22/06/2022 20:16

Ngày 22.6, Giám đốc Sở Y tế Hải Dương Phạm Mạnh Cường đã ký quyết định công bố 227 cơ sở y tế đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện ma tuý trong tỉnh.

>>> 227 cơ sở y tế ở Hải Dương đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện ma tuý

Trong đó có 2 bệnh viện tuyến tỉnh là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Bệnh viện Tâm thần Hải Dương; Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh Hải Dương (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội), còn lại là Trung tâm Y tế cấp huyện và trạm y tế các xã, phường, thị trấn có đủ điều kiện.

Các cơ sở có nhiệm vụ phối hợp với công an trong việc xác định tình trạng nghiện ma tuý của cá nhân theo Thông tư số 18/2021/TT-BYT ngày 16.1.2021 của Bộ Y tế quy định tiêu chuẩn chẩn đoán và quy trình chuyên môn để xác định tình trạng nghiện ma tuý.

Theo quy định mới, các cơ sở đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện ma tuý phải có bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, đã được tập huấn xác định tình trạng nghiện ma tuý. Ở Hải Dương, hiện nhiều trạm y tế tuyến xã chưa có bác sĩ mà chỉ có y sĩ. Tuy nhiên, do trước đây các y sĩ đã được tập huấn nên những trạm y tế này vẫn đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện ma tuý. Với những trạm y tế chưa có bác sĩ, chỉ có y sĩ nhưng chưa được tập huấn chuyên môn thì có thể nhờ trạm y tế những địa phương lân cận xác định tình trạng nghiện ma tuý khi công an đề nghị.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    227 cơ sở y tế ở Hải Dương đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện ma tuý