17 học sinh bị phản ứng nặng sau tiêm vắc xin ở Thanh Hóa đã ổn định

02/12/2021 20:30

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết sức khỏe của 17 người đã ổn định nhưng vẫn được theo dõi tại bệnh viện của các địa phương.


Học sinh huyện miền núi Thạch Thành (Thanh Hóa) được tiêm vắc xin phòng COVID-19 ngày 1-12 - Ảnh: VIỆT NGUYÊN

Chiều 2.12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết đến nay tỉnh này đã tiêm được gần 57.000 liều vắc xin cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi (chủ yếu là học sinh) trên tổng số 117.000 liều được Bộ Y tế cấp đợt này.

Để công tác tiêm chủng cho người từ 15 đến 17 tuổi diễn ra an toàn, đảm bảo tiến độ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ, nhân viên y tế về việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến vấn đề phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ, đảm bảo an toàn nhất khi tiêm.

Sau khi chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn, từ ngày 1-12 đồng loạt 27/27 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã triển khai tiêm cho người từ 15 đến 17 tuổi. Ngành y tế đã thành lập 3 đoàn giám sát tại tất cả các điểm tiêm chủng theo quy định.

Đến nay, toàn tỉnh có 17 người từ 15 đến 17 tuổi bị phản ứng nặng sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19 gồm: huyện Vĩnh Lộc 5 người, huyện Hậu Lộc 3 người, thị xã Nghi Sơn 3 người, huyện Hà Trung 2 người, thị xã Bỉm Sơn 2 người, huyện Thạch Thành 1 người, huyện Cẩm Thủy 1 người. Sức khỏe của 17 người này đã ổn định nhưng vẫn được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện của các địa phương.

Bên cạnh đó, một số trường hợp có phản ứng sau tiêm với các biểu hiện như sưng đau chỗ tiêm, buồn nôn, chóng mặt thoáng qua là những phản ứng thông thường. Hiện các em đã ổn định sức khỏe, tiếp tục được theo dõi tại nhà.

Theo Sở Y tế Thanh Hóa, để đảm bảo tiến độ tiêm chủng cho học sinh, ngành y tế tỉnh này tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm xử trí kịp thời những phát sinh sau khi tiêm vắc xin cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    17 học sinh bị phản ứng nặng sau tiêm vắc xin ở Thanh Hóa đã ổn định