1 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Cẩm Giàng liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

01/10/2021 22:06

Tối 1.10, đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng xác nhận trên địa bàn huyện xuất hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp này liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Đó là anh T.V.K. (sinh năm 1974, ở thôn An Lại, xã Cẩm Đông). Anh K. đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Từ ngày 16 - 28.9, anh K. lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chăm bố đẻ tại phòng 737, Khoa Tiêu hóa nội tiết (tầng 7 tòa nhà D). Thời gian này, anh không đi đâu ra ngoài, trưa và tối xuống căng tin bệnh viện mua cơm. Ngày 27.9, trước khi trở về Cẩm Giàng, anh K. đã lấy mẫu xét nghiệm PCR và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Khoảng 9 giờ ngày 28.9, anh K. ra cổng bệnh viện bắt xe ô tô loại 4 chỗ (màu trắng nhưng không nhớ biển số xe và tên lái xe) về Hải Dương, trên xe có 1 người phụ nữ đi cùng. Đến khoảng 11 giờ, anh K. về đến ngã tư Ghẽ, đi qua chốt C17 (xã Tân Trường, Cẩm Giàng), lái xe xuất trình chứng minh thư nhân dân và phiếu xét nghiệm, sau đó xe tiếp tục di chuyển về xã Cẩm Đông. Ngày 29.9, anh K. khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Cẩm Đông. 

Từ ngày 28.9 đến nay, anh K. tự cách ly tại nhà (theo quyết định cách ly của UBND xã Cẩm Đông) và có tiếp xúc với một số người trong gia đình, họ hàng. 

Khoảng 12 giờ 30 ngày 1.10, anh K. đi xe máy một mình đến Phòng khám Đa khoa Quang Vĩnh tại khu đô thị Ghẽ (Tân Trường) để lấy mẫu test nhanh và cho kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó anh K. được lấy mẫu PCR có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến anh K., bước đầu cơ quan chức năng đã xác định được 9 F1, đều ở xã Cẩm Đông. Ngoài ra còn 48 người đến Phòng khám Đa khoa Quang Vĩnh cùng thời điểm anh K. có mặt tại đây.

Sở Y tế tỉnh đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp liên quan tới ổ dịch Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong đêm.

Từ chiều cùng ngày, Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo truy vết tất cả các trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

PV

(0) Bình luận
1 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Cẩm Giàng liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức