Quản lý chặt chẽ người về từ các địa phương khác

02/06/2021 09:22

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. TP Hồ Chí Minh là ổ dịch lớn, phức tạp; tính từ ngày 27.5 đến tối 1.6 đã ghi nhận 2 chuỗi lây nhiễm với tổng số 227 bệnh nhân.

Ngoại trừ các khu vực đang thực hiện phong toả, cách ly y tế, Hải Dương hiện vẫn tiếp nhận người từ địa phương khác trở về. Tuy nhiên, những người trở về từ địa phương khác cần lưu ý chủ động, trung thực trong khai báo y tế, chấp hành nghiêm các quy định về cách ly y tế theo Công văn số 1991/UBND-VP ngày 1.6.2021 của UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý người đến, về từ địa phương có dịch và quản lý hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng bảo đảm phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, những người từ các khu vực đang thực hiện cách ly, phong tỏa hay đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ vì lý do nào đó về tỉnh phải thực hiện cách ly tập trung (như F1). Những người đi từ tỉnh, thành phố có dịch (nhưng không cư trú, làm việc trong các khu vực đang bị cách ly, phong tỏa hay giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16) đến, về Hải Dương phải thực hiện cách ly nghiêm ngặt tại nhà (như F2). Những trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, vận chuyển hàng hóa... phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Trước đó, người trở về từ địa phương khác thực hiện khai báo y tế và các quy định phòng chống dịch Covid-19 theo Công văn 1539 ngày 5.5 của UBND tỉnh. Với việc ban hành quy định mới như trên, đề nghị các địa phương tuyên truyền thường xuyên; đồng thời căn cứ quy định này để quản lý người về từ các địa phương khác, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

NGỌC THANH (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quản lý chặt chẽ người về từ các địa phương khác