Nhiều người chưa biết ứng dụng Bluezone

06/08/2020 08:19

Hiện nhiều người chưa biết và chưa cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone.


Hiện chưa có nhiều người cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone

Đây là ứng dụng miễn phí trên điện thoại thông minh nhằm phát hiện, truy vết các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm để phòng chống dịch Covid-19, do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế đưa vào áp dụng từ tháng 4.2020.

Các điện thoại thông minh được cài đặt Bluezone có thể "giao tiếp" với nhau trong khoảng cách 2 m. Khi phát hiện một người nhiễm bệnh Covid-19 (F0), dữ liệu của người nhiễm bệnh đó sẽ được nhập lên trên hệ thống, từ đó chuyển xuống tất cả các thiết bị đang sử dụng. Ứng dụng Bluezone trên máy sẽ so sánh dữ liệu của F0 với lịch sử tiếp xúc được ghi nhận từ trước. Nếu phát hiện thiết bị đã từng tiếp xúc với F0 trong thời gian đủ lớn, hệ thống sẽ báo cho người sử dụng về nguy cơ có thể lây nhiễm bệnh (F1). Ứng dụng có thể thông báo cụ thể việc bạn đã tiếp xúc với F0 vào lúc nào, thời gian bao lâu...

Để ứng dụng hoạt động hiệu quả, điện thoại của người dùng phải luôn bật Bluetooth, càng nhiều người dùng hiệu quả càng cao.

Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông đang khuyến nghị toàn dân cài đặt ứng dụng này. Ứng dụng Bluezone đang có sẵn, miễn phí trên App Store, Google Play. Để bảo vệ mình, cộng đồng trước đại dịch Covid-19, người dân nên sớm tìm hiểu và cài đặt ứng dụng trên.

HOÀNG HÀ (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều người chưa biết ứng dụng Bluezone