Nguy hiểm từ cây xăng mini

21/11/2018 09:21

Cây xăng mini thường được người bán hàng đặt sát rìa đường, thậm chí để ngay gần cửa hàng chuyên hàn xì, nguy cơ cháy nổ rất cao.


Cây xăng mini của một hộ dân ở xã Liên Hồng (Gia Lộc) 

Thời gian gần đây, ở một số xã trong tỉnh xuất hiện những điểm bán xăng bằng bình tự chế (thường gọi là cây xăng mini). Những điểm bán xăng này được thiết kế khá đơn giản, gồm 1 bình chứa (làm bằng vỏ bình gas) gắn với một bình thủy tinh để đo lượng xăng bán ra. Cây xăng mini thường được người bán hàng đặt sát rìa đường, thậm chí để ngay gần cửa hàng chuyên hàn xì, nguy cơ cháy nổ rất cao. Không chỉ mất an toàn, chất lượng cũng như giá xăng ở đây không được cơ quan, đơn vị nào kiểm tra, thẩm định. Vì tiện nên nhiều khách hàng chấp nhận mua ở đây với giá cao hơn từ 3.000-5.000 đồng/lít so với ở các cửa hàng xăng dầu.

Kinh doanh xăng dầu là loại hình kinh doanh có điều kiện. Theo quy định, các cá nhân, tổ chức muốn kinh doanh dịch vụ này phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn về phòng cháy, chữa cháy; có giấy chứng nhận kiểm định các thiết bị chứa và bơm xăng… nhưng gần như các điểm bán xăng mini đều không đáp ứng đủ một điều kiện nào. Đề nghị cơ quan chức năng sớm rà soát và khẩn trương dẹp các cây xăng mini để bảo đảm an toàn cho người dân.  

HOÀNG ANH (Gia Lộc)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguy hiểm từ cây xăng mini