Mất tiền vì tìm việc trên Facebook

28/08/2019 09:46

Sau khi chuyển khoản đặt cọc theo yêu cầu của tài khoản facebook tên Nguyễn Thị Đài để được làm cộng tác viên làm việc tại nhà, chị H.T.V.A. không thể liên lạc được với các đối tượng.



Qua Facebook, chị H.T.V.A. (25 tuổi, ở huyện Gia Viễn, Ninh Bình) thấy tài khoản tên Nguyễn Thị Đài tuyển cộng tác viên làm việc tại nhà (xem ảnh). Nhắn tin nói chuyện, người này giới thiệu nhà ở xã Ngũ Hùng (Thanh Miện) và tuyển người dán tem, xâu hạt rèm, lắp ráp bút bi... có thu nhập khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng. Nhưng để nhận hàng về làm, các cộng tác viên phải chuyển khoản trước tiền đặt cọc, làm hồ sơ. Khi nhân viên công ty giao hàng đến thì người làm sẽ được hoàn lại số tiền đặt cọc và có thể ứng trước tiền công.

Ngày 23.8, theo hướng dẫn của tài khoản Facebook trên, chị A. đã chuyển trên 3,5 triệu đồng vào một tài khoản ngân hàng để đặt cọc. Sau đó, một người đàn ông nhận là nhân viên giao hàng gọi điện yêu cầu chị A. chuyển tiếp 5 triệu đồng để nhận được hàng. Lúc này, biết mình bị lừa nhưng chị A. không thể liên lạc được với các đối tượng.

Mọi người cần đề cao cảnh giác, tránh mắc bẫy của bọn lừa đảo qua mạng.

HOÀNG LONG (Thanh Miện)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mất tiền vì tìm việc trên Facebook