Lừa đảo bán vé máy bay giá rẻ

12/03/2019 12:28

Cuối tháng 2.2019, anh Trần Đức T. (30 tuổi, quê ở Ninh Giang) hiện đang lao động tại Đài Loan (Trung Quốc) đặt mua 5 vé máy bay từ Đài Loan về Việt Nam của một tài khoản Facebook tên Trần Thị Minh Phương.

Giấy chứng minh nhân dân giả đối tượng lừa đảo gửi cho người mua

Sau khi chuyển khoản thanh toán tiền, anh T. phát hiện vé máy bay mua được là giả. Ngoài anh T. còn nhiều người quê Hải Dương khác đang lao động tại Đài Loan bị lừa với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Các đối tượng lừa đảo thường rao bán vé máy bay trên Facebook và Zalo với giá rẻ hơn 1-2 triệu đồng/vé so với thị trường. Để tạo lòng tin, thời gian đầu, đối tượng bán một số vé thật với giá rẻ cho người mua và gửi hình ảnh chứng minh thư, căn cước công dân của chúng (thực chất là giả) cho khách hàng. 

Sau đó, khi có người mua vé máy bay, các đối tượng sẽ đặt vé online để hãng hàng không, đại lý bán vé gửi thông báo đến hộp thư điện tử xác nhận đã đặt chỗ chuyến bay, tên khách hàng, giờ bay với trạng thái đặt vé “chưa thanh toán”. Bọn chúng tải nội dung thư xuống rồi sử dụng phần mềm sửa từ “chưa thanh toán” thành “đã xác nhận” rồi gửi cho người mua.

Khách hàng nhận được code vé này nhầm tưởng là vé máy bay đã thanh toán đầy đủ nên chuyển tiền cho đối tượng và bị chiếm đoạt.

HOÀNG LONG(Ninh Giang)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lừa đảo bán vé máy bay giá rẻ