Không vay tiền từ "tín dụng đen"

12/10/2017 08:00

Nếu muốn vay nóng khoảng vài chục triệu đồng người vay chỉ cần mang chứng minh thư nhân dân hoặc sổ hộ khẩu đến, còn nếu vay vài trăm triệu thì cần có "sổ đỏ".

Chỉ cần dạo quanh một số tuyến đường ở huyện Kinh Môn, chúng ta dễ dàng bắt gặp những tờ rơi, biển quảng cáo dịch vụ cho vay tiền với nội dung "vay nhanh chóng, thuận tiện, không cần thế chấp tài sản". Phần lớn các tờ rơi, biển quảng cáo này không có địa chỉ mà chỉ in số điện thoại. Khi khách hàng có nhu cầu gọi điện thoại đến sẽ được hướng dẫn địa điểm làm việc cụ thể.

Nếu muốn vay nóng khoảng vài chục triệu đồng người vay chỉ cần mang chứng minh thư nhân dân hoặc sổ hộ khẩu đến, còn nếu vay vài trăm triệu thì cần có "sổ đỏ". Số tiền lãi sẽ là 10-20%/tháng. Có không ít học sinh lười học, nghiện game, lô đề… đã giấu cha mẹ vay hàng chục triệu đồng để ăn chơi. Trên địa bàn các xã An Sinh, Hiệp Sơn… đã có một số phụ huynh phải mang tiền đến những “ngân hàng di động” này để trả nợ cho con với số tiền lãi cao hơn tiền gốc.

Các bậc phụ huynh cần quan tâm giáo dục, quản lý con em mình tránh xa các tệ nạn xã hội, không vay tiền ở những “ngân hàng di động” trên, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm các cơ sở, hiệu cầm đồ cho vay nặng lãi; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác.

NGUYỄN HẬU (Kinh Môn)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không vay tiền từ "tín dụng đen"