Không nên đổ xô đi mua đồ ăn tích trữ

07/03/2020 16:27

Sáng 7.3, tại các cửa hàng, siêu thị và nhiều chợ trên địa bàn TP Hải Dương, số lượng người mua hàng tăng đột biến, đặc biệt là mì ăn liền, gạo, thịt cá, rau củ...



Nhiều cửa hàng, siêu thị không còn mì ăn liền để bán. 

Rau quả tươi và thịt tươi sống bán trong nhiều cửa hàng của Vinmart, cửa hàng tiện ích trên địa bàn TP Hải Dương hết hàng ngay trong buổi sáng. Tại các chợ, nhiều loại thịt như thịt lợn, bò, gà, vịt hết hàng nhanh do số người mua tăng gấp nhiều lần so với những ngày trước đó.

Nguyên nhân là do tối 6.3, TP Hà Nội phát hiện một trường hợp nhiễm Covid-19. Người phụ nữ 26 tuổi này đi sang Anh thăm người nhà và đi một số nước châu Âu trước khi trở về Việt Nam sáng 2.3 trên chuyến bay của Vietnam Airlines. Trên chuyến bay này có rất nhiều người Việt ở một số tỉnh, thành phố phía Bắc.

Người phụ nữ trên tiếp xúc với nhiều người trước khi nhập viện ngày 5.3 và được xét nghiệm dương tính với Covid-19. Do đó, nhiều người dân lo lắng nên đổ xô đi mua đồ ăn về tích trữ (xem ảnh).

Việc mua thực phẩm tích trữ lâu trong tủ lạnh sẽ không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, trong thời điểm hiện nay, khi người dân gom đồ ăn, thực phẩm sẽ khan hiếm cục bộ, có nguy cơ dẫn đến tình trạng người kinh doanh găm hàng, đẩy giá lên cao và tạo tâm lý hoang mang trong cộng đồng.

Người dân cần bình tĩnh, cập nhật thông tin trên các báo chính thống, nâng cao việc phòng chống dịch cho mình và người thân trong gia đình, không nên mua nhiều thực phẩm dự trữ như hiện nay.

MINH HỒNG (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không nên đổ xô đi mua đồ ăn tích trữ