Không nên cập nhật trạng thái cá nhân lên mạng xã hội khi đi du xuân

08/02/2019 14:38

Nhiều người thường xuyên cập nhật trạng thái thông tin, hình ảnh về thời gian, địa điểm du lịch mà mình đang có mặt lên mạng xã hội. Đó có thể là những kẽ hở để kẻ gian rình mò, trộm cắp.

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay khá dài (9 ngày) nên nhiều gia đình tổ chức du xuân đầu năm tại các địa điểm du dịch trong và ngoài nước hoặc nhiều gia đình khóa cửa nhà ở thành phố về quê ăn Tết. Tuy nhiên nhiều người thường xuyên cập nhật trạng thái thông tin, hình ảnh về thời gian, địa điểm du lịch mà mình đang có mặt lên các mạng xã hội Facebook, Zalo. Đó có thể là những kẽ hở để kẻ gian rình mò, lên kế hoạch đột nhập trộm cắp khi chủ vắng nhà. Bao nhiêu của cải dành dụm chỉ vì sự bất cẩn trong mấy ngày nghỉ Tết mà có thể rơi vào tay kẻ trộm.

Vì vậy, trong đợt nghỉ Tết dài ngày, các gia đình luôn phải đề cao cảnh giác, cần khóa chốt cửa cẩn thận và dặn dò mọi người xung quanh để ý nhà giúp khi đi xa. Nên đề biển “có chó dữ” trước cổng để đánh lừa kẻ trộm. Đặc biệt không nên tiết lộ thông tin cá nhân, cập nhật trạng thái liên tục lên mạng xã hội khi đi du xuân xa nhà đề phòng kẻ gian có thể đột nhập trộm cắp tài sản.

HƯƠNG THỦY(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không nên cập nhật trạng thái cá nhân lên mạng xã hội khi đi du xuân