Không chia sẻ thông tin thất thiệt về chữa bệnh dịch Covid-19

29/05/2021 13:00

Hiện nay trong nhiều nhóm riêng tư tại Zalo, Facebook nhiều người chia sẻ thông tin về cách chữa bệnh dịch Covid-19 tại nhà hoặc các khuyến cáo để nâng cao sức khỏe khi bị nhiễm Covid-19.


Thông tin được chia sẻ trong 1 nhóm chat riêng tư trên mạng xã hội 

Các thông tin này không ghi nguồn, đơn vị cung cấp thông tin nhưng vẫn được nhiều người chia sẻ tràn lan. Một trong những “bài thuốc” được chia sẻ có nội dung “chữa và phòng Covid-19 trong vòng 7 ngày là khỏi” của nhóm có tên Nhóm ứng phó dịch Covid (xem ảnh) khuyên người mắc bệnh này nên giã gừng tươi uống kết hợp với chanh pha nước ấm, thêm muối trắng. Nếu sốt uống thêm viên sủi paracetamol, nên làm càng sớm càng tốt. Thông tin trên được đăng tải trong 1 nhóm với nhiệm vụ chính là ứng phó dịch tại Hải Dương với số lượng gần 100 thành viên.

Các thông tin như trên xuất hiện tràn lan khắp các nhóm chat riêng tư. Tuy nhiên, theo Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 do chủng virus SARS-CoV-2 lần thứ 5 do Bộ Y tế ban hành ngày 26.42021 đã khẳng định virus SARS-CoV-2 liên tục biến đổi, tạo ra hàng ngàn biến thể khác nhau trên thế giới, khả năng lây lan mạnh và khó kiểm soát. Hiện nay chưa có thuốc đặc hiệu nên chủ yếu là điều trị hỗ trợ và điều trị triệu chứng. Biện pháp phòng bệnh chính là tiêm phòng vaccine. Như vậy các thông tin khẳng định chữa khỏi Covid-19 đều thất thiệt.

HẢI HÒA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không chia sẻ thông tin thất thiệt về chữa bệnh dịch Covid-19