Hạn chế thu phí ở các di tích

14/02/2019 08:33

Hiện nay, nhiều di tích tâm linh trong tỉnh thu hút rất đông du khách đến tham quan, vãng cảnh.

Tuy nhiên, việc thu phí tại nhiều di tích còn khá cao, nhất là giá gửi xe ô tô có nơi đến 30.000 đồng/xe. Có điểm thu phí người vào thắp hương vãng cảnh với mức 15.000 đồng/người, làm du khách băn khoăn: phải mất tiền mới được vào đền chùa thắp hương?

Tại một số di tích ở tỉnh bạn như chùa Ba Vàng, chùa Cái Bầu (Quảng Ninh), chùa Bái Đính (Ninh Bình), đền Trần (Nam Định)... không hề thu phí đối với du khách. Chùa Ba Vàng, chùa Cái Bầu không thu cả phí gửi xe. Các phương tiện được chỉ dẫn đến bãi đỗ rộng rãi. Có nơi khi hành lễ du khách được phát túi nilon để đựng giày dép, tư trang cá nhân. Khu vực vệ sinh có người hướng dẫn, phát giấy… Tất cả các dịch vụ trên đều được miễn phí hoàn toàn, tạo ấn tượng đẹp đối với du khách.

Việc thu phí ít hay nhiều cũng ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của di tích đối với du khách, thậm chí đem lại cho họ cảm giác khó chịu. Vẫn biết việc thu phí để duy tu và bảo tồn, phát triển khu di tích nhưng mức thu nên hợp lý, bởi mỗi người khi đến đây đều ít nhiều để lại số tiền công đức. Ban Quản lý các di tích cũng nên hạn chế tối đa những phí phụ để du khách cảm thấy thoải mái khi đến chốn tâm linh.

THANH MINH (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạn chế thu phí ở các di tích