Giữ gìn sức khỏe trong những ngày Tết

25/01/2020 19:02

Tết là thời gian gia đình đoàn tụ, nghỉ ngơi sau một năm dài làm việc, lao động vất vả.

Vào dịp này, mọi người thường tụ họp, chúc nhau uống bia rượu cùng ăn những món thường có trong ngày Tết như bánh chưng, thịt gà, giò chả... Đây là lý do khiến nhiều người tăng cân, tăng đường máu, mỡ máu. Đó là chưa kể đến những bệnh do rượu bia quá chén, bệnh đường tiêu hóa do thức ăn bị hỏng...

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, thì đối với người lái ô tô vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất (mức 3) sẽ bị phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng; người lái xe máy vi phạm nồng độ cồn sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 22-24 tháng; người đi xe đạp, xe thô sơ vi phạm nồng độ cồn cũng bị phạt từ 400.000 - 600.000 đồng.

Để giữ gìn sức khỏe cho chính mình cũng như bạn bè, người thân trong những ngày Tết, người dân cần thay đổi quan niệm phải ép nhau ăn, uống rượu bia mà tùy vào khả năng ăn uống của từng người. Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài, mọi người cần dành thời gian giải độc cơ thể bằng chế độ ăn nhẹ như ăn nhiều rau quả, uống nhiều nước, hạn chế thịt mỡ, tinh bột, đồ ngọt và tập thể dục thường xuyên.

PHƯƠNG LINH(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giữ gìn sức khỏe trong những ngày Tết