Đứng chờ xét nghiệm Covid-19 không bảo đảm giãn cách

22/07/2021 08:16

Nhiều người đến Trung tâm Văn hóa Xứ Đông lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 không tuân thủ các quy định phòng chống dịch như đứng quá gần nhau, không bảo đảm giãn cách, chen lấn...


Người dân xếp hàng không bảo đảm giãn cách

Những ngày qua rất nhiều người đến Trung tâm Văn hóa Xứ Đông để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 để đi lại giữa các tỉnh, thành phố. Người dân phải xếp thành hàng dài để chờ đợi lấy mẫu cũng như kết quả xét nghiệm. Nhiều người đến đây không tuân thủ các quy định phòng chống dịch như đứng quá gần nhau, không bảo đảm giãn cách, chen lấn, đeo khẩu trang không đúng cách. Do lượng người đến quá đông trong khi lực lượng lấy mẫu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chưa đáp ứng được yêu cầu dẫn đến cảnh phải chờ đợi.

Để không xảy ra tình trạng trên, Sở Y tế cần tăng cường nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. TP Hải Dương nên hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giữ gìn an ninh trật tự cũng như nhắc nhở người dân tuân thủ các quy định về phòng chống dịch. Người dân cần nâng cao ý thức phòng dịch, phối hợp tốt với lực lượng làm xét nghiệm để thực hiện quy trình lấy mẫu nhanh chóng, chính xác.

PHAN BẢO(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đứng chờ xét nghiệm Covid-19 không bảo đảm giãn cách