Cầu đường sắt Cẩm Giàng thường xuyên ùn tắc

11/06/2019 08:49

Để tới quốc lộ 38, lối gần nhất của người dân thị trấn Cẩm Giàng và các xã phía tây bắc huyện Cẩm Giàng là đi qua cầu đường sắt Cẩm Giàng.

Cầu đường sắt Cẩm Giàng nhỏ hẹp, chỉ một chiếc ô tô con đi qua cũng có thể xảy ra ùn tắc

Cây cầu xây dựng từ lâu, một bên là đường sắt, một bên là cầu dành cho người đi bộ, xe thô sơ, mô tô, xe gắn máy và ô tô con. Phần mặt cầu này chỉ rộng gần 3 m, nếu một chiếc ô tô con đi vào thì các phương tiện ngược chiều phải dừng lại chờ ở phía đầu cầu bên kia. Vào các giờ cao điểm hoặc dịp lễ, Tết, tại đây thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài. Khi barie hạ xuống chặn đường cho tàu hỏa đi qua thì càng ùn tắc hơn.

Được biết, tháng 5.2018, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cùng lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông và một số vụ thuộc Bộ Giao thông vận tải đã kiểm tra hiện trạng tại đây. Ban An toàn giao thông tỉnh đã đề nghị đầu tư xây dựng cầu mới để giảm ùn tắc, nhưng đến nay chưa có phản hồi.

Đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh tiếp tục kiến nghị Ủy ban An toàn giao thông quốc gia quan tâm đầu tư xây dựng cầu trên để bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phát triển kinh tế - xã hội các xã, thị trấn khu vực này.

NAM ANH(Cẩm Giàng)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu đường sắt Cẩm Giàng thường xuyên ùn tắc